Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Chuyến đi ấm áp của gia đình du khách Nhật mất giấy tờ ở Phú Quốc

Chuyến đi ấm áp của gia đình du khách Nhật mất giấy tờ ở Phú Quốc https://ift.tt/2F5q8V6

3 ngày lưu trú ở Phú Quốc, gia đình ông Kusumoto Kajuhiro đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ thất vọng đến hồi hộp mong chờ, ngạc nhiên và rồi là cảm động. Điều ấn tượng nhất với gia đình du khách Nhật mất hết giấy tờ nơi xứ người, đó là "người dân Phú Quốc thật tuyệt vời, tốt bụng".

Tối hôm qua 29/12, một doanh nhân (đề nghị giấu tên) giúp đỡ gia đình ông Kusumoto Kajuhiro (46 tuổi, du khách Nhật Bản) thông tin với báo Người Lao động,  gia đình du khách này đã lên máy bay rời Phú Quốc (Kiên Giang) để tới TP.HCM vào lúc 17 giờ 55 phút cùng ngày.

Trong lời tạm biệt đất và người Phú Quốc, ông Kusumoto Kajuhiro xúc động chia sẻ: "Những người dân Phú Quốc thật tuyệt vời, họ đã giúp đỡ gia đình tôi bằng cả tấm lòng. Họ thực sự mến khách. Đây là một chuyến đi có ý nghĩa đối với gia đình tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên những người dân Phú Quốc tốt bụng".

[caption id="attachment_1312128" align="alignnone" width="684"] Gia đình du khách Nhật vui mừng sau khi nhận được giấy tờ tùy thân đã mất trước đó (ảnh: Người lao động).[/caption]

Khởi đầu hành trình đến với Phú Quốc của gia đình ông Kusumoto Kajuhiro là một sự cố không may ngoài dự tính. Tới Phú Quốc vào lúc rạng sáng 27/12, nhưng khi đi taxi về khách sạn nhận phòng thì họ phát hiện bị mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tài sản. Đang trong lúc thất vọng và bối rối vì phía khách sạn không cho nhận phòng, thì may sao một người dân tốt bụng đã chở họ đi trình báo công an. Ông Kusumoto đã xin Công an xã Dương Tơ xác nhận để bộ phận xuất nhập cảnh sân bay giải quyết cho bay về TP.HCM để đến Lãnh sự quán Nhật Bản nhờ giúp trở về nước.

Biết chuyện, phía khách sạn, cộng đồng mạng xã hội và lực lượng an ninh hàng không ở Phú Quốc cùng giúp gia đình du khách Nhật lo việc tìm lại giấy tờ, tài sản. Điều tuyệt vời nữa là một doanh nghiệp ở Phú Quốc đã giúp đỡ cho gia đình du khách việc ăn, ở; mời tham quan và thưởng thức hải sản ở các địa điểm nổi tiếng như: Chợ đêm Phú Quốc, bãi biển Ông Lang, làng chài Rạch Vẹm….

[caption id="attachment_1312129" align="alignnone" width="660"] Cả gia đình tham quan ở chợ đêm Phú Quốc (ảnh: Hoàng Trung).[/caption]

Và cái kết có hậu cũng đến với gia đình Kusumoto. Khoảng 2 giờ ngày 28/12, một người dân Phú Quốc đã nhặt được một túi xách bên lề đường, nhưng không biết của ai. Khi nghe thông tin một du khách Nhật bị mất giấy tờ được báo chí đăng tải, người này đã đăng lên mạng xã hội để mọi người chia sẻ cho người mất tài sản an tâm. Ngay trong ngày, người dân này đã bàn giao toàn bộ giấy tờ, giúp gia đình du khách Nhật Bản kết thúc chuyến tham quan Phú Quốc trong niềm vui trọn vẹn.

[caption id="attachment_1312132" align="alignnone" width="660"] Các thành viên làm thủ tục lên máy bay đến TP.HCM (ảnh: Người lao động).[/caption]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét