Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Điểm tin thế giới sáng 30/12: Tổng thống Nga cám ơn Tổng thống Mỹ vì hỗ trợ ngăn chặn khủng bố

Điểm tin thế giới sáng 30/12: Tổng thống Nga cám ơn Tổng thống Mỹ vì hỗ trợ ngăn chặn khủng bố https://ift.tt/39n6tOh

Mục Điểm tin thế giới sáng thứ Hai (30/12) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả những tin sau:

Tổng thống Nga cám ơn Tổng thống Mỹ vì hỗ trợ ngăn chặn khủng bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ nhật (29/12) đã cảm ơn Tổng thống Donald Trump vì người đứng đầu Nhà Trắng đã tạo điều kiện cho tình báo Hoa Kỳ giúp Nga ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, theo AFP.

Ông Putin cám ơn ông Trump vì đã "chia sẻ thông tin thông qua các cơ quan đặc biệt, cho phép ngăn chặn các hành vi khủng bố ở Nga", Văn phòng tổng thống Nga phát đi thông điệp.

Cơ quan tình báo Nga FSB, tiền thân là KGB, thông tin, hai người Nga đã bị bắt hôm thứ Sáu vì nghi lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố ở thành phố St Petersburg trong lễ hội mừng năm mới.

Lãnh đạo Triều Tiên họp bàn về đối sách với Mỹ

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì cuộc thảo luận về các vấn đề đối ngoại, vũ khí và công nghiệp quốc phòng tại một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên hôm Chủ nhật (29/12), hãng truyền thông của Bắc Hàn, KCNA, loan tin hôm thứ Hai, theo Reuters.

Cuộc họp bắt đầu vào thứ Bảy. Kim cùng với các đồng đảng cốt cán của mình được cho là tập trung bàn về các chính sách tiếp theo đối với Hoa Kỳ khi thời hạn mà Bình Nhưỡng yêu cầu Washington thay đổi lập trường đối thoại hạt nhân đã hết.

Trong cuộc họp này, Kim nhấn mạnh "sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp tích cực và chủ động để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền và an ninh của đất nước theo yêu cầu của tình hình hiện tại", KCNA thông tin, và cho biết thêm rằng cuộc họp vẫn đang diễn ra.

Anh tiếp tục phát hiện người di cư bất hợp pháp

Hôm Chủ nhật (29/12), 11 người di cư nước ngoài đã bị phát hiện trong khi cố gắng vượt biển vào Anh trên một chiếc thuyền nhỏ, ABC News đưa tin.

Nhóm người di cư này bao gồm 10 người đàn ông và một người phụ nữ, nói rằng họ đến từ Iran. Chiếc thuyền của họ bị phát hiện và ngăn chặn bởi một nhân viên cứu hộ ngoài khơi vùng đông nam nước Anh.

Bộ phận bảo vệ bờ biển Anh cho biết, những người di cư này đang được kiểm tra y tế và sẽ được chuyển tới cơ quan nhập cư để phỏng vấn.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Anh nói rằng "Di cư bất hợp pháp là một hoạt động tội phạm. Những người tìm đến Vương quốc Anh một cách bất hợp pháp và những tên tội phạm tàn nhẫn tổ chức các chuyến vượt biên đều vi phạm pháp luật và đang làm chuyện gây tổn hại tính mạng".

Mexico: liên quan án mạng, cảnh sát trưởng bị bắt

Cảnh sát trưởng của thị trấn Janos ở bang Chihuahua, Mexico, đã bị bắt vì liên quan đến vụ thảm sát khiến 9 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công dân thường ở bang Sonora vào tháng trước, theo bản tin của Huffpost hôm Chủ nhật (29/12).

Vào ngày 4 tháng 11, 6 phụ nữ và 3 trẻ em người Mormon đã bị bắn và thiêu xác. Những người này bị tấn công trong khi đang lái xe hướng tới Hoa Kỳ, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ An ninh Mexico, tờ New York Times đưa tin, cảnh sát trưởng Villegas đã bị bắt giữ vì nghi ngờ bao che tội phạm có tổ chức trong khu vực và dính líu tới vụ giết người đã nêu.

Bangladesh: hàng chục người chết vì thời tiết lạnh

Ít nhất 50 người đã Bangladesh đã chết sau các đợt không khí lạnh quét qua quốc gia Nam Á này, Aljazeera đưa tin.

Cơ quan dự báo thời tiết Bangladesh cho hay, vào ngày Chủ nhật (29/12), nhiệt độ tại Tetulia, một thị trấn phía Bắc Bangladesh, đã xuống mức 4,5 độ C, mức thấp nhất được ghi nhận trong năm nay ở quốc gia thường trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Ít nhất 17 người chết vì nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và 33 người khác thiệt mạng do tiêu chảy và các bệnh khác trên khắp Bangladesh tính từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 28 tháng 12, với nguyên nhân nhiễm bệnh được cho là do thời tiết lạnh, Ayesha Akhter, một quan chức cấp cao của Bộ y tế Bangladesh thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét