Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Ngoại trưởng Mỹ: Hoa Kỳ hy vọng Triều Tiên chọn một ‘lộ trình hòa bình’, không đối địch

Ngoại trưởng Mỹ: Hoa Kỳ hy vọng Triều Tiên chọn một ‘lộ trình hòa bình’, không đối địch https://ift.tt/2ZEMvdA

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Hai (30/12) tuyên bố Hoa Kỳ hy vọng Triều Tiên có thể chọn một lộ trình hòa bình, không phải đối địch, theo KBS World.

Ông Pompeo đã đưa ra nhận xét trên trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, cho biết Mỹ đang theo dõi các động thái của Triều Tiên "rất chặt chẽ".

Ông Pompeo cho biết Mỹ duy trì quan điểm rằng Hoa Kỳ có thể tìm ra cách thuyết phục giới lãnh đạo Triều Tiên hiểu rằng điều tốt nhất họ có thể làm là tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho người dân của họ là giải trừ vũ khí hạt nhân.

Ông ngoại trưởng cho biết Mỹ hy vọng Triều Tiên sẽ đưa ra một quyết định dẫn đến một phương hướng hòa bình chứ không phải đối địch.

Khi được hỏi liệu Mỹ có thể cần thay đổi sách lược với Triều Tiên hay không, ông Pompeo cho biết Hoa Kỳ vẫn sẽ tiếp tục với đường hướng hiện tại.

Nhận xét được đưa ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể công bố chính sách mới đối với Hoa Kỳ trong bài phát biểu đầu năm mới của ông.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với chương trình “This Week” của kênh truyền hình ABC ngày 29/12, ông Robert O’Brien, Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, cho biết Hoa Kỳ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên phóng thử tên lửa hạt nhân hoặc tên lửa tầm xa, và sẽ có hành động phù hợp với vị thế của một cường quốc quân sự và kinh tế hàng đầu, theo Reuters.

Ông cũng nói Washington có nhiều “công cụ” để đối phó với bất kỳ một cuộc thử nghiệm nào như vậy.

“Nếu Kim Jong Un làm như vậy thì chúng tôi sẽ hết sức thất vọng và chúng tôi sẽ thể hiện sự thất vọng đó”, Reuters trích lời ông O’Brien.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét