Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Trắng tay trước Wolverhampton, Man City hết hy vọng bảo vệ ngôi vương

Trắng tay trước Wolverhampton, Man City hết hy vọng bảo vệ ngôi vương https://ift.tt/2SzOle3

Dù dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng trong tình thế thiếu người, Man City đã thua ngược Wolverhampton 2-3 trong trận đấu muộn của vòng 19 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 28/12

Trước khi trận đấu diễn ra, Man City vẫn còn hy vọng bảo vệ vô địch nếu như giành chiến thắng trước Wolverhampton để qua đó rút ngắn cách biệt với Liverpool xuống còn 9 điểm. Với quyết tâm đó, Man City tung ra sân đội hình tấn công mạnh nhất với Aguero đá cao nhất và được hỗ trợ bởi bộ ba Sterling - Mahrez - De Bruyne.

 Tuy nhiên bi kịch lại xảy đến với Man City chỉ sau 12 phút bóng lăn. Trong một pha lao ra ngoài cản phá, thủ môn Ederson đã phạm lỗi với cầu thủ Wolverhampton và bị truất quyền thi đấu. Sự cố khiến Aguero phải rời sân để nhường chỗ cho thủ môn Bravo vào thay vị trí của Ederson. 

Dù thiếu người nhưng Man City lại tỏ ra nguy hiểm ở những đợt phản công với sự toả sáng của Raheem Sterling. Phút 25, Mahrez mang về quả phạt đền cho Man City và phải trải qua 3 lần sút, Sterling mới đưa được quả bóng vào lưới Wolver. Lần đầu, thủ môn Patricio cản phá thành công nhưng phạm luật. Ở lần hai, thủ môn của Wolver cũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm đầu tiên nhưng lại thất bại ở cú sút bồi của Sterling sau đó.

Sang đầu hiệp 2, tiền đạo tuyển Anh một lần nữa lập công để giúp Man City có khoảng cách an toàn trước đội chủ nhà. 

[caption id="attachment_1311088" align="alignnone" width="1368"] Phải nhờ đến VAR 2 lần, Man City mới được bàn thắng mở tỉ số (ảnh: Getty)[/caption]

Không chịu mất mặt trước CĐV nhà, đoàn quân của HLV Nuno Espírito đã vùng lên đáp trả dữ dội khiến Man City trở tay không kịp. Năm phút sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Sterling, Wolver đã có bàn rú ngắn cách biệt xuống 1-2 do công của Adama Traoré. Về cuối trận, tận dụng lợi thế hơn người, chủ nhà đã ghi tiếp 2 bàn nữa ở các phút 82 và 89 để qua đó giành trọn 3 điểm trên sân nhà. 

Thất bại ở trận cuối cùng lượt đi khiến Man City gần như hết hy vọng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Khoảng cách giữa Man City và Liverpool hiện tại đã là 14 điểm dù The Kop vẫn còn 1 trận chưa đấu. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét