Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2019

TP.HCM: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, xuất hiện sương mù

TP.HCM: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, xuất hiện sương mù https://ift.tt/2ME2cfF

Sáng nay 29/12, TP.HCM ghi nhận mức ô nhiễm đỏ (mức có hại cho sức khỏe tất cả mọi người), theo hệ thống quan trắc không khí PAMAir. Tại Hà Nội, tình trạng ô nhiễm không khí tương tự khi AQI đỏ toàn thành phố.

Báo Tiền Phong cho biết, hai ngày nay, TP.HCM chìm trong sương mù vào buổi sáng. Theo ghi nhận của hệ thống quan trắc PAM Air với hàng chục điểm đo, ô nhiễm không khí ở TP.HCM sáng qua và sáng nay lên ngưỡng đỏ với chỉ số chất lượng không khí AQI dao động từ 150-200. Đáng lưu ý, điểm đo ở Tân Tạo (quận Bình Tân) lên ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe).

[caption id="attachment_1311704" align="alignnone" width="665"] Ô nhiễm tại TPHCM sáng nay, theo ghi nhận của Hệ thống quan trắc PAM Air (ảnh: Tiền Phong).[/caption]

Theo Cổng thông tin quan trắc môi trường Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trung bình ở Hà Nội lúc 9h sáng nay (29/12) nhiều nơi ở ngưỡng đỏ. Điển hình là các khu vực: Phạm Văn Đồng (160), Hàng Đậu (157), Hoàn Kiếm (157), Minh Khai – Bắc Từ Liêm (157)…

Đến hơn 11h, ứng dụng Air Visual xếp Hà Nội ô nhiễm thứ 10 trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí trên toàn cầu với chỉ số AQI = 169, còn TP.HCM xếp thứ 13 với AQI = 163.

[caption id="attachment_1311690" align="alignnone" width="629"] Air Visual xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất thế giới lúc 11h17 sáng nay (ảnh: DKN).[/caption]

Thông tin trên VTC, các chuyên gia cho biết, sau nhiều ngày mưa, chất lượng không khí Hà Nội có dấu hiệu quay trở lại tình trạng ô nhiễm. Cụ thể, thời tiết thủ đô đang ở thời điểm giao mùa, thời ngày nắng, đêm lạnh, hanh khô nên dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Đây là nguyên nhân khiến khói bụi bị giữ lại ở bầu khí quyển, không thể phát tán và bay đi.

Từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 12/2019, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc liên tiếp trải qua nhiều đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Thậm chí, có thời điểm Hà Nội đứng đầu về ô nhiễm không khí trên toàn thế giới với mức AQI lên tới hơn 300 (ngưỡng nâu). Đây là ngưỡng nguy hại, cảnh báo khẩn cấp về sức khỏe đối với tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét