Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Ô nhiễm không khí ‘phủ sương mù’ lên Hà Nội

Ô nhiễm không khí ‘phủ sương mù’ lên Hà Nội https://ift.tt/39S2Jnw

Sáng nay 22/2, theo bảng tính của AirVisual, Hà Nội bước sang ngày thứ hai liên tiếp dẫn đầu top đô thị ô nhiễm không khí nhất toàn cầu.

Lúc 5h50 phút sáng nay, chỉ số chất lượng không khí AQI của Hà Nội đo được là 221 đơn vị, trở thành đô thị duy nhất trong 94 thành phố được AirVisual khảo sát ở mức màu tím –mức rất xấu. Tình trạng không khí này sẽ tác động trực tiếp tới sức khỏe của mọi người. Chỉ số từ hệ thống quan trắc của chính quyền Hà Nội đưa ra cũng ở mức tương tự, với trên 200 đơn vị.

Những ngày qua, học sinh, sinh viên được nghỉ học nên nguồn ô nhiễm từ các phương tiện giao thông không còn là tác nhân chính, vậy nguyên nhân ô nhiễm từ đâu? Ông Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam nói trên VnExpress, ô nhiễm có thể từ hoạt động của các làng nghề, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng; Ngoài ra, hình thái thời tiết lặng gió và sương mù cũng là nguyên nhân khiến AQI lên mức cao. Tình trạng này có thể kéo dài 1 -2 hôm tới.

[caption id="attachment_1398033" align="alignnone" width="700"] Ảnh chụp từ airvisual.com.[/caption]

Chất lượng không khí tệ hại kèm với nỗi lo dịch bệnh corona đang “phủ sương mù” lên nỗi lòng nhiều người dân, không chỉ riêng ở Hà Nội. Trong khi dịch bệnh vẫn khiến Trung Quốc quay cuồng, thì sự lan rộng ca nhiễm với cấp số nhân ở Hàn Quốc, bùng phát số người dương tính ở Nhật Bản cho thấy mối lo dịch bệnh đang bước sang giai đoạn mới trên quy mô toàn cầu. Với các phụ huynh ở Hà Nội, không lo sao được, khi mà hết tuần sau, con em họ lại bắt đầu tới trường.

Mong rằng mọi sự rồi cũng bình an! Cũng như mong rằng chúng ta sẽ luôn giữ thiện niệm trong tâm, quan tâm, chia sẻ với nhau nhiều hơn để cùng vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bây giờ là một chút về tình hình thời tiết các vùng:

Do khối không khí lạnh tiếp tục được tăng cường lệch đông nên các ngày tới Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Miền Trung mưa rải rác còn Nam Bộ nắng nóng.

Hà Nội mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ, cao nhất 20-23 độ.

Đông Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 23 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi. Đêm và sáng trời rét với nền nhiệt ở mức 14-17 độ, có nơi dưới 12 độ.

Từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có mưa rào, nền nhiệt từ 16 đến 30 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ đêm và sáng sớm từ 16-19 độ, có nơi trên 19 độ.

Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất đến 35 độ. TP.HCM nền nhiệt trưa và chiều lên tới 36 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét