Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Tin tổng hợp 26/2: Việt Nam tăng 30 ca nghi nhiễm nCoV trong một ngày; Đoàn khách Hàn Quốc về nước

Tin tổng hợp 26/2: Việt Nam tăng 30 ca nghi nhiễm nCoV trong một ngày; Đoàn khách Hàn Quốc về nước https://ift.tt/3a6OwTW

Kính chào quý vị đến với bản tin trong nước tổng hợp ngày 26/2 của Đại Kỷ Nguyên. Bản tin hôm nay có những nội dung sau:

Việt Nam tăng 30 ca nghi nhiễm virus corona trong một ngày

Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), đến sáng nay 26/2, cả nước có 31 người nghi nhiễm virus corona, tăng 30 ca so với một ngày trước đó và đều ghi nhận tại khu vực phía Bắc. Số cách ly theo dõi do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV hoặc nhập cảnh từ vùng dịch tăng lên 5.675 người.

Cụ thể, VnExpress cho biết, tại Hà Nội có thêm hai ca nghi nhiễm mới tại Cầu Giấy và Sóc Sơn. 23 người đến từ vùng dịch Hàn Quốc và 21 người đến từ vùng dịch khác được yêu cầu giám sát y tế. Bệnh viện Công an thành phố cũng đang theo dõi tập trung 102 người.

Tại TP.HCM, 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi. Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55.

Nhiều tỉnh thành có người nghi nhiễm phải cách ly như Khánh Hòa 5 sinh viên từ vùng dịch Deagu, Thái Bình 9 người, Đà Nẵng một trường hợp.

Tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến khó lường. Ngoài Trung Quốc thì Hàn Quốc là quốc gia có số mắc cao nhất và tăng nhanh; một số quốc gia có tỉ lệ tử vong nhanh như Iran, Nhật Bản... Do vậy, Việt Nam không thể chủ quan lơ là với dịch bệnh.

"Phải tính đến tình huống xấu nhất để không bao giờ tình huống xấu nhất xảy ra", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói, trưa 25/2.

Đoàn khách Hàn Quốc về nước bằng máy bay

Theo Người Lao Động, hãng hàng không Vietjet đã đưa đoàn khách Hàn Quốc quay về nước trong khuya ngày 25/2. Có 2 người trong đoàn này xin ở lại Việt Nam để cách ly theo quy định.

Lúc 23h55 ngày 25/2, chuyến bay mang số hiệu VJ878 đã đưa 18/20 khách Hàn Quốc đến từ Daegu hôm 24/2 cùng với 6 người Hàn Quốc đến từ các chuyến bay khác trước đó được cách ly tại Đà Nẵng về nước. Máy bay sẽ đáp xuống sân bay Incheon vì đường bay thẳng đến Daegu đã bị cắt.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện phổi Đà Nẵng cho biết, 2 người Hàn Quốc trong đoàn đến từ Daegu xin ở lại Đà Nẵng, chấp hành cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. 

Quyết định đưa đoàn khách Hàn Quốc về nước được Chủ tịch TP. Đà Nẵng đưa ra sau cuộc họp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, đại diện hãng hàng không, Cảng vụ miền Trung, trưa 25/2.

Tạm dừng nhập cảnh người từ vùng dịch Hàn Quốc

Theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 25/2, Việt Nam tạm thời dừng nhập cảnh người đến hoặc đi qua vùng có dịch của Hàn Quốc và các nước khác.

Ông Phúc yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo ngay cho Hàn Quốc và các nước đang có dịch các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam, trong đó dừng nhập cảnh với người đến hoặc đi qua vùng dịch. Những người nhập cảnh Việt Nam vì mục đích công vụ hoặc trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày. 

Công dân Việt Nam nếu đến các vùng có dịch thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam cũng phải cách ly tập trung 14 ngày. Công dân ở vùng dịch của Trung Quốc chỉ được về nước qua cửa khẩu quốc tế. Việt Nam sẽ kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở ở biên giới.

TP.HCM đề xuất cho học sinh THCS, THPT học lại từ 16/3

Tối 25/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 2/3; tất cả học sinh THCS và THPT trở lại trường ngày 16/3.

Theo VnExpress, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV của TP.HCM tối 25/2, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất, ngày 16/3 cho trẻ lớp lá (trên 5 tuổi) và học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng, không bán trú. Các lớp còn lại của cấp mầm non và tiểu học sẽ có thông báo sau tùy theo tình hình dịch bệnh. 

Ở bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, ngày 2/3 hơn 73.000 học sinh lớp 12 và gần 100.000 em học lớp 9 đi học trở lại nhưng không học buổi thứ hai và bán trú. Các lớp còn lại ở hai bậc này và trung tâm kỹ năng sống, ngoại ngữ, dạy thêm sẽ đi học lại từ ngày 16/3.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, với hơn 2.000 trường học, quy mô mỗi trường 1.000-2.000 học sinh, nếu tất cả học sinh đi học thì TP.HCM cần 3-4 triệu khẩu trang. Điều này là bất khả thi vì không đủ nguồn cung.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2 ở Hà Nội, Thủ tướng cho biết chưa chốt thời điểm cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3 mà sẽ xem xét diễn biến dịch bệnh trên thế giới đến cuối tuần này để cân nhắc, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Lật ghe ở Quảng Nam, 6 người tử vong

Báo Zing đưa tin, chiều 25/2, một chiếc ghe chở 10 người dân ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, sang bên kia sông Vu Gia để sản xuất nông nghiệp, bất ngờ bị lật làm 6 nạn nhân mất tích. 4 người còn lại được một số chủ thuyền gần đó đưa lên bờ rồi chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Đến khoảng 22h45 cùng ngày, đội cứu hộ tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân. Các nạn nhân thuộc 3 gia đình có họ hàng với nhau, trong đó có 2 trẻ em, tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường.

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét