Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Cách ly hơn 250 người trở về từ Daegu

Cách ly hơn 250 người trở về từ Daegu https://ift.tt/384Y5B8

Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Trị cách ly tập trung 258 người Việt Nam trở về từ Daegu, Hàn Quốc.

Daegu là tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc nên tất cả những người trở về được kiểm tra sức khỏe, cách ly tập trung tại một trường quân sự ở Sơn Tây. VnExpress đưa thông tin từ Bộ tư lệnh Quân khu thủ đô đã đón 102 người, hôm nay thêm 72 người.

[caption id="attachment_1400254" align="alignnone" width="750"] (Bộ Tư lệnh quân khu thủ đô chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung người đi từ vùng có dịch về Việt Nam (ảnh chụp màn hình VnExpress).[/caption]

Sở Y tế Hà Nội thống kê đến 12h30 ngày 26/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV. Hiện 3 trường hợp nghi nhiễm được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Trường quân sự tại Sơn Tây và Bệnh viện công an thành phố hiện cách ly tập trung tại khoảng 250. Ngoài ra, gần 350 người tiếp tục được giám sát y tế do tiếp xúc gần với người nghi mắc bệnh hoặc đến từ vùng có dịch.

Trước đó, VietNam mới  đưa tin Bộ Tư lệnh thủ đô đã tổ chức khảo sát và chọn hai địa điểm để lập bệnh viện dã chiến là thị trấn Xuân Mai và thị xã Sơn Tây. Quy mô mỗi bệnh viện 150 giường bệnh, với 120 cán bộ, nhân viên. Cơ sở hạ tầng có thể tận dụng tại địa điểm lập bệnh viện hoặc dựng nhà bạt tùy theo tình huống cụ thể. Đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng địa điểm, cơ sở vật chất để tổ chức cách ly nếu dịch lan rộng.

[caption id="attachment_1400256" align="alignnone" width="750"] (Phun thuốc khử trùng tại khu cách ly của Bộ Tư lệnh quân khu thủ đô - Ảnh chụp màn hình VnExpress)[/caption]

Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, đã khảo sát Trường Đại học Thành đô tại Hoài Đức rộng 9,7 ha, có thể lập 500-700 giường bệnh, đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động của bệnh viện dã chiến. Trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh, thành phố sẽ tiếp tục lập bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Ngày 26/2, thành phố Hải Phòng đưa 82 người trở về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang vào cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly trong 14 ngày. 37 người quê Hải Phòng, còn lại là người Hàn Quốc. Thời điểm đưa vào cách ly, tất cả chưa có biểu hiện bệnh, tuy nhiên cần theo dõi để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Tại Quảng Trị, ông Trần Đình Cảm, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) cho hay đang chuẩn bị cách ly hai lao động nữ trở về từ TP Daegu (Hàn Quốc). Ngoài ra, 9 người thân của hai lao động này cũng sẽ được cách ly tại cơ sở tập trung của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị, đặt tại phường 3, TP.Đông Hà. 

Sáng nay (27/2), Báo Cuộc sống đưa tin sau khi đánh giá tình hình Covid-19 trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao, Giáo dục Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội đang lập danh sách lưu học sinh, người lao động và những người Việt hiện đang học tập, sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc để cung cấp cho cơ quan xuất nhập cảnh và hàng không. 

Những người đến từ Hàn Quốc phải khai báo y tế bắt buộc, trong đó cần thực hiện về khai báo điện tử. Đối với những trường hợp từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua (bao gồm cả người nước ngoài và công dân Việt Nam), địa phương tổ chức theo dõi sức khoẻ và giám sát y tế. 

Tính đến trưa (ngày 26/2), trên thế giới có gần 81.000 người nhiễm virus corona và 2.763 người tử vong. Trong khi đó, tại Hàn Quốc hôm nay công bố về việc có thêm 169 trường hợp dương tính với virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên hơn 1.100 (cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục). Phần lớn số người nhiễm bệnh tập trung tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét