Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Hà Nội: Quá tải khu cách ly tập trung COVID-19 ở Bệnh viện Công an

Hà Nội: Quá tải khu cách ly tập trung COVID-19 ở Bệnh viện Công an https://ift.tt/2T2gomj

Báo cáo tại cuộc họp chiều 26/2, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội cho biết, hiện Bệnh viện Công an thành phố - khu cách ly tập trung phòng chống COVID-19 đang bị quá tải.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 25/2, Bệnh viện Công an thành phố tiếp nhận 11 người là công dân Hàn Quốc đến cách ly. Hiện, số lượng tiếp nhận ở đây đã quá công suất. Chỉ khi nào có người ra thì mới vào được tiếp.

Lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, quận đưa lên đây 9 trường hợp để cách ly, nhưng Bệnh viện chỉ tiếp nhận được 1 người. 8 người còn lại đành phải đưa về cách ly tại nhà. “Chúng tôi cử công an, tổ dân phố, y tế theo dõi sát, đo thân nhiệt 2 lần một ngày những người này”, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nói.

Cũng tại cuộc họp, theo báo Zing, Chủ tịch UBND Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung cho biết trước diễn biến phức tạp về dịch bệnh tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nguy cơ lây nhiễm ở Hà Nội vẫn ở mức cao, thành phố sẽ quyết định học sinh đi học trở lại hay không vào cuối tuần này.

Ngoài ra, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh thủ đô cũng đã có tờ trình UBND Hà Nội về phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường, dự kiến tổ chức triển khai khi dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng với khả năng tiếp nhận 3.000 bệnh nhân.

Theo cập nhật trên báo Tuổi Trẻ, tính đến 15h ngày 26/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona chủng mới. Trong khi đó, có 84 trường hợp đang cách ly tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm COVID-19 gồm những người đi về từ vùng dịch Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), Vũ Hán (Trung Quốc), Hàn Quốc. Trong số này có 81 người đã có kết quả âm tính với virus corona.

Trong số những người đang cách ly từ cộng đồng, tại Trường Quân sự - Bộ tư lệnh thủ đô có 144 người đi về từ vùng dịch Hàn Quốc, trong đó có 7 người Hàn Quốc, 137 người Việt. Số người tập trung cách ly tại Bệnh viện Công an TP có 116 người. Trong đó có 24 người đã hết thời gian cách ly, 92 người đang tiếp tục theo dõi.

Số người cách ly tại nơi cư trú, lưu trú là 2.151 người, trong đó có 1.838 người đã hết thời gian cách ly. Hiện chỉ còn 315 trường hợp đang theo dõi.

Sở Y tế dự báo trong thời gian tới số người đi về từ vùng dịch cần cách ly sẽ đông lên, vượt quá khả năng của những khu cách ly hiện nay. Cụ thể các khu vực cách ly hiện nay đã kín chỗ, nếu số lượng tăng nhanh thì sẽ bị quá tải.

Worldometers thống kê, tính đến sáng nay (27/2), thế giới có 82.166 ca nhiễm, 2.800 người chết vì COVID-19.

Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 78.499 ca nhiễm, với 435 ca nhiễm mới, thêm 29 ca tử vong (mức giảm thấp nhất trong tháng qua).

Hàn Quốc tăng 334 ca nhiễm mới, gần gấp đôi mức 169 ca nhiễm ngày hôm qua. Nâng tổng số ca nhiễm lên 1.595. Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đây.

COVID-19 đã lây lan sang 48 quốc gia và vùng lãnh thổ với 6 quốc gia mới gồm Hy Lạp, Pakistan, Na Uy, Romania, North Macedonia, Georgia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét