Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Đưa nhóm du khách Hàn Quốc từ chối cách ly về nước

Đưa nhóm du khách Hàn Quốc từ chối cách ly về nước https://ift.tt/32rRijP

Ngoài những người đồng ý cách ly tại Đà Nẵng, số còn lại đã cùng hơn 200 người khác khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Incheon, Hàn Quốc vào tối qua.

Báo Dân Trí đưa tin, tối 25/2, TP. Đà Nẵng đã có thông báo kết luận đưa đoàn du khách Hàn Quốc về nước. Theo thông báo, vừa qua, một số công dân Hàn Quốc đến TP. Đà Nẵng du lịch, công tác tuy nhiên lại rơi vào dịp Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có Công văn số 868/BYT-DP ngày 24/02/2020 hướng dẫn cách ly đối với người từ Hàn Quốc.

Thành phố đã thông báo đến các công dân Hàn Quốc này và đề nghị cách ly theo quy định. Bên cạnh một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chia sẻ trên tờ VnExpress, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện phổi Đà Nẵng cho biết, 2 người Hàn Quốc trong đoàn đến từ Daegu xin ở lại Đà Nẵng, chấp hành cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. 18 người còn lại và 6 khách đến từ vùng dịch của Hàn Quốc muốn về nước.

[caption id="attachment_1399808" align="alignnone" width="702"] (Ảnh chụp màn hình báo VnExpress).[/caption]

Tất cả hành khách đeo khẩu trang và lên máy bay trước, sau đó là hơn 200 khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch và làm việc. Máy bay sẽ đáp xuống sân bay Incheon vì đường bay thẳng đến Daegu đã bị cắt.

Trước đó 10h43 sáng 24/2, máy bay chở 80 khách từ Daegu đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Do đây là khu vực bùng phát Covid-19 ở Hàn Quốc nên Đà Nẵng đã áp dụng cách ly 57 công dân Việt Nam tại cơ sở của quân đội; 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan và một người Việt Nam (bị sốt) được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Phổi. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Phổi, nhóm khách Hàn Quốc dùng dằng không chịu vào khu cách ly vì cho rằng sức khỏe bình thường.

Tối cùng ngày, họ được sắp xếp về nhà khách 4 sao của thành phố. Tuy nhiên, sau đó chính quyền thông báo "cần thời gian chuẩn bị", khách sẽ ở tạm Bệnh viện Phổi. Trong ngày 25/2, lãnh đạo thành phố đã tổ chức họp khẩn với các đơn vị liên quan, chốt phương án cuối cùng đưa nhóm khách này về nước bằng đường hàng không.

Theo AFP, tính đến chiều 25/2, giới chức Hàn Quốc vừa xác nhận thêm 84 trường hợp dương tính với virus corona, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 977. Ngoài ra, một người đàn ông là công dân Mông Cổ đã tử vong tại Hàn Quốc khi đang điều trị COVID-19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét