Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Man City ngược dòng đánh bại Real tại Bernabeu

Man City ngược dòng đánh bại Real tại Bernabeu https://ift.tt/3cc73A8

Chỉ trong vòng 5 phút, Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne đã ghi liền 2 bàn thắng để giúp Man City ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng 27/2

Làm khách trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid, Man City có chút lo âu về phong độ khi để thua 2 trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Bên cạnh đó, đội bóng thành Manchester cũng không có được tinh thần tốt sau án phạt cấm thi đấu 2 mùa ở châu Âu vì vi phạm Luật cân bằng tài chính. 

Mặc dù vậy, Man City mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Gabriel Jesus với cú sút cận thành sau pha chọc khe tinh tế của De Bruyne ở phút thứ 20 nhưng tiếc là thủ môn Courtois bên phía Real đã xuất sắc hơn. Ngay sau pha bóng này, chân chuyền người Bỉ có cơ hội ở vị trí tương tự Jesus nhưng lại dút điểm ra ngoài. 

Sau nửa hiệp "nhường" thế trận tấn công cho đối thủ, Real Madrid cũng cân bằng được quyền kiểm soát bóng và đáp trả qua đó tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của cả hai đội đều không chuẩn xác thế nên tỉ số 0-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1. 

Thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ ở phút 60 sau khi Isco nhận đường căng ngang của Junior, bình tĩnh sút tung lưới thủ thành Ederson. 

Nhận bàn thua trong thế trận có phần lấn lướt hơn khiến Man City càng đẩy nhanh nhịp độ tấn công hơn. Và họ cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm bàn gỡ. Phút 78, De Bruyne câu bóng bổng chuẩn xác cho Jesus đánh đầu ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Năm phút sau chính De Bruyne lại toả sáng với pha ghi bàn từ chấm 11m để đưa Man City vượt lên dẫn 2-1. Trước đó, Carvajal đã đốn ngã Jesus khi tiền đạo của Man City đột nhập vòng cấm và vượt qua sự truy cản của hậu vệ người Tây Ban Nha. 

Nhận bàn thua khi thời gian của trận đấu còn rất ít khiến các cầu thủ Real Madrid hoảng loạn. Điều đó được thể hiện qua sự phối hợp không ăn ý của hàng thủ, tạo cơ hội cho Jesus đoạt bóng ngay trước vòng cấm địa, vượt qua một cầu thủ Real và đối mặt với thủ môn Courtois. Trong tình thế khẩn cấp đó, trung vệ Sergio Ramos buộc phải phạm lỗi và chấp nhận lĩnh thẻ đỏ rời sân. Chơi với 10 người trên sân trong tình thế phải chóng đỡ vất vả, Real Madrid không thể lật ngược thế cờ và nhân thất bại ngay trên sân nhà.

[caption id="attachment_1400393" align="alignnone" width="1368"] Sergio Ramos sẽ phải ngồi ngoài trong trận lượt về vào tuần sau (ảnh: AP)[/caption]

Với việc vắng trụ cột nơi hàng thủ và phải thi đấu trên sân khách ở trận lượt về, thầy trò HLV Zidane nhiều khả năng sẽ dừng bước ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét