Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

TP.HCM có đề xuất học sinh THCS, THPT học lại từ 16/3

TP.HCM có đề xuất học sinh THCS, THPT học lại từ 16/3 https://ift.tt/2utMBth

Chiều ngày 25/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất phương án cho học sinh Lớp 9 và 12 đi học từ 2/3, mầm non và tiểu học từ 16/3

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM tối 25/2, ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo) đề xuất, ngày 16/3 cho trẻ lớp lá (trên 5 tuổi) và học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng, không bán trú. Các lớp còn lại của cấp mầm non và tiểu học sẽ có thông báo sau tùy theo tình hình dịch bệnh. 

Ở bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, ngày 2/3 học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại nhưng không học buổi thứ hai và bán trú. Các lớp còn lại ở hai bậc này và trung tâm kỹ năng sống, ngoại ngữ, dạy thêm sẽ đi học lại từ ngày 16/3.

Ông Sơn cho biết, hiện TP.HCM có hơn 73.000 học sinh lớp 12 và gần 100.000 em học lớp 9. Sở đang yêu cầu quận, huyện và các trường trực thuộc rà soát, thống kê cán bộ, giáo viên và học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và các tỉnh thành trong nước có dịch Covid-19 trong 14 ngày qua.

Ở khối trường nghề, TP.HCM có 203 trường cao đẳng, trung cấp, giáo dục nghề nghiệp. Theo khảo sát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, gần một nửa số trường đề xuất đi học lại từ đầu tháng 3, còn lại đề xuất đi học lại sau ngày 16/3.

[caption id="attachment_1399835" align="alignnone" width="502"] (Ảnh chụp màn hình báo VnExpress).[/caption]

Các chuyên gia dự báo đỉnh dịch có thể rơi vào cuối tháng 4. Người Hàn Quốc ở TP rất nhiều, số người Việt tại Hàn cũng không ít, do vậy nguy cơ lây nhiễm rất cao. "Chúng ta cần có biện pháp quyết liệt hơn nữa và không được phép lơ là chủ quan. Phải có kịch bản cụ thể, đừng ngủ quên trên chiến thắng ta đã đạt được ở giai đoạn 1. Không thể quá phấn khởi mà quên đi nguy cơ", chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nói trên báo Tuổi Trẻ.

Cũng trong chiều tối 25/2, Sở Giám đốc Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã họp với phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện bàn giải pháp để học sinh trở lại trường an toàn sau đợt nghỉ dài phòng dịch Covid-19. Trong cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, nếu không có gì thay đổi, học sinh Hà Nội sẽ quay trở lại trường vào ngày 2/3 tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét