Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong cao đối với bệnh nhân nhiễm virus corona nặng ở Trung Quốc

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong cao đối với bệnh nhân nhiễm virus corona nặng ở Trung Quốc https://ift.tt/3c5LgtL

Theo một nghiên cứu mới phân tích một nhóm bệnh nhân mắc bệnh ở Vũ Hán, tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân coronavirus bị bệnh nặng cao hơn so với SARS.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc, trong một nghiên cứu ngày 24/2 được công bố trên The Lancet, đã kiểm tra 52 bệnh nhân bị nặng được đưa vào Khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện Vũ Hán Jin Yin-tan trong khoảng từ cuối tháng 12/2019 đến 26/1/2020 và phát hiện ra rằng từ 32%-61.5% sau đó đã chết. Tất cả những bệnh nhân đó đã chết trong vòng 28 ngày sau khi nhập ICU. Thời gian trung bình từ khi đưa vào ICU đến khi chết là bảy ngày.

Nghiên cứu cho biết, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân bị nặng là rất cao. Thời gian sống sót của họ là trong vòng 1-2 tuần sau khi nhập ICU.

Virus corona mới, theo số liệu chính thức, đã cướp đi hơn 2.500 mạng sống ở Trung Quốc và lây nhiễm gần 80.000 người. Mặc dù các chuyên gia và nhà bình luận đã nghi ngờ về những con số đó và cho rằng số bị nhiễm thực tế là lớn hơn nhiều.

Tỷ lệ tử vong này cao hơn so với trước đây ở những bệnh nhân SARS bị bệnh nặng, các nhà nghiên cứu cho biết. Vụ dịch năm 2002 đến 2003, cũng bắt nguồn từ Trung Quốc, đã giết chết gần 800 người và lây nhiễm khoảng 8.000 người trên toàn thế giới. Họ cũng thấy tỷ lệ tử vong cao hơn so với những bệnh nhân mắc hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) nặng.

Nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân lớn tuổi - những người 65 tuổi trở lên có nguy cơ tử vong cao.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những bệnh nhân không sống sót có nhiều khả năng đã mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS) - một loại suy hô hấp đặc trưng bởi viêm phổi nhanh chóng - và có nhiều khả năng phải thở máy. Trong số 20 bệnh nhân sống sót, có 8 bệnh nhân đã được xuất viện.

Hai phần ba trong số 52 bệnh nhân mắc bệnh lâm sàng là nam giới, nghiên cứu cho biết, một phát hiện hỗ trợ dữ liệu trước đó cho thấy nam giới dễ bị lây nhiễm hơn.

“Nghiên cứu kết luận về mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm phổi do COVID-19 gây ra sự căng thẳng đối với việc chăm sóc trong bệnh viện, đặc biệt là khi họ không có đủ nhân viên hoặc nguồn lực,” nghiên cứu kết luận.

(Bài viết của Cathy He đăng trên Epoch Times ngày 24/2/2020, Hương Thảo dịch và biên tập)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét