Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Các bác sĩ Trung Quốc nói tái nhiễm COVID-19 rất nguy hiểm

Các bác sĩ Trung Quốc nói tái nhiễm COVID-19 rất nguy hiểm https://ift.tt/398qR5d

Các bác sĩ thuộc tuyến đầu chống dịch bệnh tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc cho biết bệnh nhân hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 có thể bị nhiễm lại lần nữa, và có thể dẫn đến tử vong do suy tim.

Một trong những bác sĩ làm việc tại thành phố Vũ Hán, tâm chấn của dịch bệnh tiết lộ cho một người họ hàng sống ở Vương quốc Anh, và người này đã nói với tờ Taiwan News.

Người họ hàng và vị bác sĩ đều yêu cầu giấu tên, vì lo sợ họ có thể phải đối mặt với sự trừng phạt từ chính quyền Trung Quốc. Trước đó, bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên đưa ra cảnh báo về chủng mới của virus corona đã bị chính quyền đe dọa vì “truyền bá thông tin thất thiệt”. Sau đó, vị bác sĩ này đã qua đời vì chính loại virus mà anh lên tiếng cảnh báo.

“Người bệnh rất có khả năng bị tái nhiễm. Một số người đã hồi phục khi mắc bệnh lần đầu bằng hệ thống miễn dịch, nhưng các loại thuốc họ sử dụng đang làm hỏng mô tim của họ, và khi họ nhiễm bệnh lần thứ hai, kháng thể không giúp ích gì nhưng lại làm cho tình hình tồi tệ hơn và họ đột ngột qua đời vì suy tim”, theo thông tin tiết lộ với tờ Taiwan News.

Nguồn tin cũng cho biết người nhiễm virus có thể không biểu hiện các triệu chứng trong 24 ngày. Bác sĩ phổi Trung Quốc Zhong Nanshan cho hay thời gian ủ bệnh trung bình là 3 ngày, nhưng có thể mất ít nhất một ngày và lên đến 24 ngày để phát triển các triệu chứng.

Ngoài ra, nguồn tin cho biết các xét nghiệm âm tính giả đối với virus là khá phổ biến: “Nó có cho kết quả xét nghiệm sai - có những trường hợp, chụp CT cho thấy cả hai phổi đều bị nhiễm trùng hoàn toàn nhưng xét nghiệm lại âm tính bốn lần. Thử nghiệm thứ năm mới cho kết quả dương tính”.

Theo BBC và các phương tiện truyền thông khác, còn có bằng chứng về những người có tới sáu kết quả âm tính trước khi được chẩn đoán nhiễm virus.

Kết quả xét nghiệm của bác sĩ Lý Văn Lượng cũng âm tính nhiều lần trước khi cho kết quả dương tính.

Các xét nghiệm âm tính giả đặt ra câu hỏi về việc có bao nhiêu người nhiễm COVID-19 ở Vũ Hán. Nhiều người tin rằng chính quyền Trung Quốc công bố số ca nhiễm virus và tử vong thấp hơn so với con số thực tế.

Theo Jules Quartly, Taiwan News
Băng Thanh dịch và biên tập 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét