Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Tin trong nước 27/2: VN cách ly gần 300 người về từ vùng dịch Hàn Quốc; Dừng chặng đua F1 nếu dịch diễn biến phức tạp

Tin trong nước 27/2: VN cách ly gần 300 người về từ vùng dịch Hàn Quốc; Dừng chặng đua F1 nếu dịch diễn biến phức tạp https://ift.tt/3a9BVPE

Kính chào quý vị đến với bản tin trong nước tổng hợp ngày 27/2 của Đại Kỷ Nguyên. Bản tin hôm nay có những nội dung sau:

Việt Nam cách ly gần 300 người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Quảng Trị và Bình Dương đã cách ly 295 người đến từ vùng dịch Hàn Quốc.

Báo VnExpress dẫn thông tin từ Bộ tư lệnh Quân khu thủ đô cho biết, đêm 25 và sáng 26/2, Hà Nội đón 174 người Việt Nam trở về từ Daegu, Hàn Quốc, sau đó đưa về khu cách ly tập trung tại một trường quân sự ở Sơn Tây.

Ngày 26/2, Hải Phòng đưa 82 người trở về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang vào cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly trong 14 ngày. Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố, cho biết có 37 người quê Hải Phòng, còn lại là người Hàn Quốc. Thời điểm đưa vào cách ly, tất cả chưa có biểu hiện bệnh.

Tại Khánh Hòa, Giám đốc Sở Y tế Bùi Xuân Minh cho biết, đến ngày 26/2 Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Cam Ranh phát hiện 36 người đến từ vùng dịch nCoV của Hàn Quốc gồm 19 người bay từ Daegu, 7 người từ Gyeongsang, 5 trường hợp từ Busan, số còn lại từ các tỉnh khác. Trong đó, 8 người bị sốt, ho được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Những trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, song phải cách ly tại các bệnh viện do tình hình dịch bệnh đang phức tạp.

Tại Quảng Trị, ông Trần Đình Cảm, Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) cho hay đang làm thủ tục để cách ly 2 lao động nữ trở về từ Daegu. Hai người này nhập cảnh vào Việt Nam lúc 10h20 ngày 21/2, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng; sau đó đi xe khách về lúc 23h cùng ngày.

Chiều 26/2, Bộ Y tế cũng thông báo đã cách ly cô gái Việt về từ Daegu, Hàn Quốc, sau khi cô này livestream tự xưng quê Bình Dương và khoe "đã trốn cách ly". Khi làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, cô này khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và được phép nhập cảnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương công bố cô gái có địa chỉ cư trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An.

[caption id="attachment_1400446" align="alignnone" width="576"] Cô gái chia sẻ cách trốn cách ly 14 ngày khiến nhiều người không đồng tình (ảnh chụp màn hình trên Vietnamnet).[/caption]

Chủ tịch Hà Nội: Dừng chặng đua F1 nếu dịch nCoV diễn biến phức tạp

Chiều 26/2, Hà Nội tổ chức giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại cuộc họp, chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, về việc tổ chức các sự kiện văn hoá trong tháng 3, TP sẽ quyết định trước 1 tuần chứ không quyết định vấn đề gì trước 1 tháng.

“Kể cả sự kiện F1, dù đã chuẩn bị đủ mọi điều kiện để tổ chức nhưng nếu trong tháng 3 có diễn biến phức tạp phải dừng lại cũng phải dừng, chứ không chắc chắn 100%. Chúng ta hết sức thận trọng nhưng không quá hoang mang”, báo Dân Trí dẫn lời ông Chung.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã phối với Bộ Tư lệnh Thủ đô trình UBND TP phương án lập 2 bệnh viện dã chiến, quy mô 600 giường mỗi bệnh viện. Tính đến chiều 26/2, TP có 84 trường hợp nghi nghiễm Covid-19 đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó có 81 trường hợp có xét nghiệm âm tính, hiện chỉ còn 3 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Tàu hàng bốc cháy khi đang sửa chữa ở Hải Phòng

Báo VnExpress đưa tin, khoảng 16h ngày 26/2, nhiều tiếng nổ phát ra trên tàu New Wind đang nằm trong Công ty đóng tàu Phà Rừng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). Lửa bùng lên, cột khói bốc cao cả trăm mét. Nhiều công nhân tháo chạy khỏi nơi làm việc.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ của công ty không dập được đám cháy. Chỉ khi cảnh sát PCCC thành phố đến mới khống chế được lửa sau khoảng 30 phút. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân đang được xác minh.

Tàu New Wind được đóng mới tại Nhật Bản năm 2000, mang quốc tịch Panama, nặng 9238 tấn, chuyên chở hàng rời. Tàu vào sửa chữa tại Công ty đóng tàu Phà Rừng từ đầu tháng 2/2020.

[caption id="attachment_1400480" align="alignnone" width="584"] Ảnh chụp màn hình trên VnExpress.[/caption]

Quảng Ninh quyết định cho học sinh đi học lại ngày 2/3

Theo Zing, ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học lại ngày 2/3. 

Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Ninh chủ trì, phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành liên quan tổ chức cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3. 

Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trên cả nước quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày 2/3 trước diễn biến khó lường của dịch nCoV. Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 26/2, tỉnh này vẫn còn 331 người đang phải cách ly nhưng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona.

Người Hàn Quốc tử vong tại Bắc Ninh âm tính với nCoV

Theo TTXVN, khoảng 5h ngày 25/2, người đi đường phát hiện anh Jung Jin Yong (sinh năm 1976, quốc tịch Hàn Quốc) nằm bất động tại ngã tư đèn giao thông, cách bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khoảng 100m. Khi đưa đến bệnh viện này cấp cứu, nạn nhân đã ngừng thở, ngưng tim.

Đến tối 26/2, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Bắc Ninh Vũ Huy Phương cho biết kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã xác định anh Jung âm tính với virus SARS-CoV-2. Người này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28/1, tạm trú tại một khách sạn ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh và làm việc tại Công ty STN VINA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét