Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Dừng nhập cảnh người từ vùng dịch Hàn Quốc

Dừng nhập cảnh người từ vùng dịch Hàn Quốc https://ift.tt/2HY12co

Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao thông báo, phía Hàn Quốc và các nước có dịch COVID-19 tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đi/đến từ vùng có dịch.

VnExpress đăng tin, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo cho Hàn Quốc và các nước đang có dịch các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam, trong đó dừng nhập cảnh với người đến hoặc đi qua vùng dịch.

Đối với vùng có dịch của Hàn Quốc và từ vùng có dịch của vùng lãnh thổ, các nước khác, Việt Nam tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến hoặc đi qua vùng có dịch. Người nhập cảnh vì mục đích công vụ, trong trường hợp đặc biệt, phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày.

Đồng thời, người Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết, nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh Việt Nam, sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

[caption id="attachment_1399905" align="alignnone" width="660"] Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng phun tiêu độc khử trùng hành lý cho đoàn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng, trước khi đưa vào khu cách ly ngày 24/2 (ảnh chụp màn hình VnExpress)[/caption]

Zing đưa tin thêm, đối với người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc (đặc biệt là tại TP. Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk), đề nghị người dân tuân thủ hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của nước sở tại, không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng nước sở tại đã khuyến cáo.

Tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (thành phố Cần Thơ).

Đối với vùng có dịch của Trung Quốc, Việt Nam tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người qua lại đường mòn, lối mở tại các tỉnh biên giới; thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động hàng không, du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới.

Công dân Việt Nam từ các tỉnh, thành phố có dịch của Trung Quốc chỉ được nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế.

Thủ tướng giao Bộ Y tế tổ chức cách ly tập trung tại cơ sở y tế với người nghi nhiễm và những trường hợp khác. Bộ Quốc phòng được giao chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ… để cách ly tập trung những người đến từ vùng dịch, nhưng phải giảm mật độ cách ly tại các tỉnh biên giới để đảm bảo không lây nhiễm chéo.

Đến chiều 25/2, Hàn Quốc ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm bệnh, trong đó 10 ca tử vong; 20 ca đang trong tình trạng nguy kịch. Hầu hết trường hợp mắc bệnh liên quan đến chi nhánh nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và Bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét