Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Arsenal bị loại khỏi Europa League

Arsenal bị loại khỏi Europa League https://ift.tt/3chZuaQ

Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Olympiakos ở lượt về vòng 1/16 Europa League rạng sáng 28/2 đã khiến Arsenal phải dừng bước ở sân chơi hạng hai châu Âu 

Trước khi bước vào trận lượt về vòng 1/16 trên sân nhà Emirates, Arsenal có được lợi thế là chiến thắng 1-0 trên sân khách ở lượt đi. Những tưởng "Pháo thủ" sẽ có trận đấu dễ dàng trước đại diện của Hy Lạp để giành quyền đi tiếp. Nào ngờ họ lại gặp muôn vàn khó khăn trong trận đấu kéo dài 120 phút và bị loại đau đớn với luật bàn thắng trên sân khách sau khi hoà chung cuộc 2-2 sau 2 lượt trận. 

Cũng như trận lượt đi tại Oympiakos, cả hai đội không ghi được bàn thắng nào sau 45 phút đầu tiên. Sau 90 phút thi đấu chính thức chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Đó là pha lập công của Cisse ở phút 53 giúp Olympiakos vượt lên dẫn trước Arsenal. 

Sau khi hoà nhau với tổng tỉ số 1-1, cả hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Phút 113, Aubameyang khiến hàng vạn khán giả trên sân Emirates vỡ oà với siêu phẩm ngả bàn đèn đưa Arsenal vượt lên dẫn bàn. Nếu kết quả này giữ nguyên, đội bóng thành London sẽ giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 2-1. Tuy nhiên, bi kịch lại xảy đến với đương kim Á quân Europa League khi thời gian trận đấu chỉ còn lại  2 phút. Phút 118, từ đường tạt biên, El-Arabi lẻn vào phía sau hàng phòng ngự Arsenal đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Olympiakos (tổng tỉ số 2-2). Thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà có thể lật ngược tình thế và ngậm ngùi chia tay đấu trường châu Âu từ vòng 1/16.

[caption id="attachment_1401017" align="aligncenter" width="615"] El-Arabi đã kéo sập pháo đài Emirates bằng bàn thắng ở phút 118 (ảnh: Getty)[/caption]

Thất bại của Arsenal một lần nữa cho thấy họ vẫn chưa đổi vận sau 2 lần thay tướng ở mùa này. Riêng với HLV Mikel Arteta, chiến lược gia người Tây Ban Nha này vẫn còn cần thêm nhiều thời gian để đưa Arsenal trở lại vị thế của một đội bóng xứng tầm ở châu Âu.  

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét