Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Quân đội Mỹ – Hàn thu nhỏ quy mô tập huấn chung do COVID-19

Quân đội Mỹ – Hàn thu nhỏ quy mô tập huấn chung do COVID-19 https://ift.tt/37YtEMY

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong hôm thứ Hai (24/2) cho biết, họ đang xem xét thu nhỏ quy mô tập huấn chung do ngày càng lo ngại sự lan rộng của virus corona, bởi đã có dấu hiệu cụ thể của virus tác động đến các hoạt động quân sự Mỹ.

Thông tin trên được đưa ra trong chuyến thăm Lầu Năm Góc của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo. Sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc thừa nhận 13 lính của nước này có kết quả dương tính với virus.

"Tính đến hôm qua, chúng tôi có 13 ca nhiễm trong lực lượng vũ trang Hàn Quốc. Chúng tôi coi tình huống này là một vấn đề nghiêm trọng", ông Jeong nói trong một cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc, cho biết thêm ông đã đình chỉ việc nghỉ phép quân sự và rời khỏi doanh trại của cấp dưới.

Trước đó vào hôm thứ Hai, quân đội Mỹ cho biết, nguồn lây nhiễm đầu tiên tới quân đội này ở Hàn Quốc là một phụ nữ 61 tuổi ở Hàn Quốc được xác định dương tính với virus, đã từng đến một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở phía đông nam của thành phố Daegu. Người phụ nữ này là góa phụ của một cựu quân nhân Hoa Kỳ, bà đã ghé vào một cửa hàng tại Camp Walker vào ngày 12 và 15/2.

Quân đội Mỹ ở Hàn Quốc cho biết họ đang nâng mức rủi ro lên "cao" trên khắp nước này, và thúc giục lính Mỹ giới hạn đi lại và "hết sức thận trọng khi ra ngoài căn cứ".

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper cho biết, các tướng lĩnh hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc trên bán đảo đang cân nhắc việc thu nhỏ quy mô tập huấn chung nhưng khẳng định hai bên vẫn cảnh giác trong bối cảnh lo ngại chương trình vũ khí hạt nhân Triều Tiên.

Hàn Quốc hiện có 893 ca nhiễm COVID-19 với 8 người đã tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét