Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Tin tổng hợp 28/2: Cách ly hàng nghìn người về từ Hàn Quốc, VN thêm 48 ca nghi nhiễm nCoV

Tin tổng hợp 28/2: Cách ly hàng nghìn người về từ Hàn Quốc, VN thêm 48 ca nghi nhiễm nCoV https://ift.tt/2T7RkKA

Kính chào quý vị đến với bản tin trong nước tổng hợp ngày 28/2 của Đại Kỷ Nguyên. Bản tin hôm nay có những nội dung sau:

Cách ly hàng nghìn người về từ Hàn Quốc

Tính đến chiều 27/2, hơn 1.000 người Việt và 56 người Hàn Quốc được cách ly tại các đơn vị quân đội khi về Việt Nam từ vùng dịch.

Tờ VnExpress dẫn thông tin từ Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng) cho biết, trên 300 người được cách ly ở quân khu 5; gần 650 người ở Bộ Tư lệnh Thủ đô; gần 50 người ở quân khu 3 và 92 người tại quân khu 7. Người trở về từ Hàn Quốc được cách ly 14 ngày ở các khu vực tách biệt với người về từ Trung Quốc.

Lực lượng quân đội đã cách ly y tế với gần 4.100 người, trong đó gần 370 trường hợp đã hết thời gian, được về nhà. Quân đội hiện có khả năng tiếp nhận cách ly khoảng 37.000 người.

Tại Hà Nội, ngày 27/2, sân bay Nội Bài trải qua một ngày căng thẳng khi có 16 chuyến bay từ Hàn Quốc về. Quá nửa đêm, lực lượng y tế vẫn chưa thể chuyển hết người về khu cách ly. Trao đổi với Zing, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết lượng người từ Hàn Quốc dồn về Nội Bài trong ngày 27/7 lên tới hơn 1.000 người.

Ngoài ra, dự kiến trong 2 ngày 28 – 29/2, hàng trăm hành khách sẽ từ Hàn Quốc về Việt Nam, nhập cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ tối ngày 27/2 cho biết, thành phố sẽ đón 175 người đáp chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam vào sáng mai (28/02).

Kể từ ngày 26/2, tất cả trường hợp người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước đều phải cách ly y tế tại các cơ sở tập trung. Người từ Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua, cả người nước ngoài và công dân Việt Nam, cần theo dõi sức khỏe, giám sát y tế.

[caption id="attachment_1401037" align="alignnone" width="602"] Ảnh chụp màn hình trên VnExpress.[/caption]

Việt Nam thêm 48 ca nghi nhiễm trong một ngày

Theo công bố của Bộ Y tế, cả nước ngày 27/2 cách ly thêm 48 người nghi nhiễm nCoV, đưa con số lên 79. Những người nghi nhiễm này phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, bao gồm người Hàn Quốc và Trung Quốc nhập cảnh từ vùng dịch, người Việt Nam về từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc, có các triệu chứng viêm hô hấp như ho, sốt...

Cụ thể, Hà Nội có một trường hợp nghi nhiễm mới tại quận Hoàng Mai. 348 người đến từ vùng dịch đang được giám sát y tế, trong đó có 47 người Hàn Quốc. Bệnh viện Công an thành phố cách ly 90 người (tổng cộng dồn là 119, đã có 29 người được bỏ cách ly). Trường quân sự Sơn Tây đang cách ly 429 người. 

TP.HCM có 171 trường hợp ở tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi. 8 trường hợp ở tại các khu cách ly của quận huyện. 18 người đang được giám sát, theo dõi y tế tại nhà. 

Tổng cộng cả nước có 4.939 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe. Bộ Y tế nhận định Việt Nam có thể ghi nhận thêm những ca nhiễm mới trong thời gian tới; khuyến nghị các lực lượng chức năng và người dân không chủ quan, phải luôn sẵn sàng tâm thế đối phó dịch bệnh.  

Nam sinh ở Quảng Ninh trả tài sản trị giá gần 50 triệu cho người đánh rơi

Báo Zing cho biết, ngày 24/2, em Đinh Đức Dũng (học sinh lớp 8C trường THCS Lê Quý Đôn) trong lúc đi chơi tại khu di tích đền Trần Hưng Đạo - miếu Vua Bà (phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên) đã nhặt được túi xách bên trong có nhiều tài sản giá trị gần 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, Dũng đã chạy xung quanh khu di tích và tìm được chủ nhân chiếc túi là chị Bùi Thanh Ngọc (trú thành phố Hạ Long, Quảng Ninh). “Không phải đồ của mình thì không được lấy và nếu mình ở hoàn cảnh như thế, mất đi chiếc túi xách có giá trị như vậy thì sẽ rất tiếc nên em đi tìm chủ nhân của chiếc túi để trả lại”, Dũng nói.

Cháy rừng phòng hộ ở Quảng Ninh

[caption id="attachment_1401036" align="alignnone" width="600"] Ảnh chụp màn hình VnExpress.[/caption]

Theo VnExpress, đám cháy lớn xảy ra tại khu vực núi Chùa, xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) từ hơn 14h ngày 27/2. Lửa bùng từ chân núi lên đến đỉnh núi, lan sang cả quả núi kế bên, gần các khu vực nằm trong quần thể danh thắng Yên Tử khiến hàng chục ha rừng phòng hộ trồng thông, keo gần núi cháy ngùn ngụt.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch xã Hồng Thái Đông cho biết, xã đã huy động hơn 50 người tham gia dập lửa. Đến 20h cùng ngày, các đám cháy ở chân núi cơ bản được khống chế, còn khu vực trên núi vẫn rực lửa do khó tiếp cận. Ông Tâm nghi đây là vụ phóng hỏa có chủ đích.

Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh từ mầm non đến lớp 9 nghỉ học thêm 2 tuần

Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 27/2, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 2 tuần để phòng dịch Covid-19. 

Theo đó, học sinh mầm non, tiểu học, THCS dự kiến sẽ trở lại trường vào 16/3. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên có thể đi học lại từ ngày 2/3.

Bộ GD-ĐT cho biết thời gian kết thúc năm học và thời gian thi THPT quốc gia vẫn giữ nguyên như quyết định của bộ ngày 22/2 là kết thúc năm học vào 30/6 và thi THPT quốc gia vào 23, 24, 25, 26/7.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 nếu tình hình dịch virus corona được kiểm soát tốt.

Đến nay, cả nước có 2 tỉnh Quảng Ninh và Cà Mau đã quyết định cho học sinh đi học lại vào ngày 2/3, dù hiện tại dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét