Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2020

Hàng trăm người kẹt nhiều giờ tại Nội Bài, Hà Nội chuẩn bị đón thêm 16 chuyến bay từ Hàn Quốc

Hàng trăm người kẹt nhiều giờ tại Nội Bài, Hà Nội chuẩn bị đón thêm 16 chuyến bay từ Hàn Quốc https://ift.tt/2w8SOLU

Hai ngày 27-28/2, TP. Hà Nội đang chạy đua với thời gian để đón thêm nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc về các địa điểm cách ly.

Trao đổi với báo Zing, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, lượng người từ Hàn Quốc dồn về Nội Bài trong ngày 27/7 lên tới hơn 1.000 người. Những người này phải chờ đợi nhiều giờ do mất thời gian ở khâu chuẩn bị xe đưa đón, chuẩn bị nơi ngủ nghỉ tại các đơn vị quân đội. Đến 3h sáng 28/2, lượng người về từ ngày hôm trước mới được giải tỏa hết khỏi sân bay Nội Bài.

Theo lịch bay của Cảng hàng không Nội Bài, hôm nay 28/2 sẽ tiếp tục đón 16 chuyến bay từ Incheon và Busan. TP. Hà Nội đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị các địa điểm cách ly cho người về từ Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 27/2, công tác đưa người nhập cảnh từ Hàn Quốc về nơi cách ly tiếp tục được kiểm dịch tại sân bay Nội Bài. Có 16 chuyến bay từ Hàn Quốc cập cảng Nội Bài trong cả ngày, hành khách chủ yếu về từ Incheon (Seoul) và Busan. 

Chị L.C., người đi trên chuyến bay VJ961 từ Incheon đến Nội Bài lúc 14h ngày 27/2, cho biết toàn bộ hành khách trên chuyến đã được đưa về nơi cách ly tập trung theo quy định.

Máy bay hạ cánh, chờ sẵn tại đây là các nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ toàn thân. Hành khách được yêu cầu nộp lại hộ chiếu, điền tờ khai y tế rồi đi về khu vực cách ly tại nhà ga Nội Bài.

Tại đây, L.C. cho biết đã phải chờ đợi hơn 8 giờ trước khi được làm thủ tục đưa về nơi cách ly. Việc chờ đợi lâu đã khiến nhiều hành khách là người già và trẻ nhỏ mệt mỏi.

Đến khoảng 20h30, các hành khách mới bắt đầu được đưa về một đơn vị quân đội ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để cách ly 14 ngày.

[caption id="attachment_1401044" align="alignnone" width="658"] (Ảnh chụp màn hình báo Zing).[/caption]

Theo VnExpress, tính đến chiều 27/2, về Việt Nam từ vùng dịch có hơn 1.000 người Việt và 56 người Hàn Quốc được cách ly tại các đơn vị quân đội.

Trước đó, sáng 26/2, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch corona yêu cầu cách ly y tế tất cả người Việt Nam từ Hàn Quốc về nước sau khi số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng lên nhanh chóng. Bộ Quốc phòng tiếp tục được giao phân tuyến, cách ly y tế 14 ngày theo quy định với toàn bộ khách nhập cảnh từ các vùng có dịch.

Người đến từ Hàn Quốc phải khai báo y tế bắt buộc, trong đó cần thực hiện khai báo điện tử. Các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam trong 14 ngày qua (cả người nước ngoài và công dân Việt Nam).

Worldometers thống kê, tính đến 9h30 sáng hôm nay 28/2, trên thế giới đã có 83,379 người nhiễm bệnh Covid 19, và 2858 ca tử vong, trong đó, Hàn Quốc thêm 256 ca dương tính Covid 19, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 2.022, mức cao nhất ngoài Trung Quốc. Hàn Quốc chưa ghi nhận ca tử vong mới ngoài 13 trường hợp đã được xác nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét