Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Tỷ lệ ủng hộ bà Thái Anh Văn tăng cao nhất 4 năm qua

Tỷ lệ ủng hộ bà Thái Anh Văn tăng cao nhất 4 năm qua https://ift.tt/2SYI7En

Phản ứng cứng rắn của chính phủ Đài Loan trước dịch virus corona đã giúp đẩy tỷ lệ ủng hộ bà Thái Anh Văn lên mức cao nhất trong gần 4 năm qua, theo Nikkei ngày 26/2.

Sự ủng hộ dành cho vị nữ tổng thống đã tăng 12 điểm phần trăm từ tháng Một lên 68.5% trong một cuộc thăm dò của Tổ chức Ý kiến Công chúng Đài Loan - đạt mức tốt nhất kể từ tháng 5/2016, ngay sau khi bà nhậm chức. 

Trong số những người được thăm dò, 85,6% cho biết họ "khá" hoặc "rất" tin chính phủ bà Thái có thể kiểm soát được dịch virus. Đài Loan đã báo cáo có 31 trường hợp xác nhận nhiễm virus mặc dù gần Trung Quốc đại lục.

Việc chính phủ Đài Loan nhanh chóng ứng phó với dịch bệnh, có thể do kinh nghiệm rút ra từ dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng, còn gọi là SARS, bùng phát năm 2003 đã giết chết hơn 70 người trên hòn đảo.

Chính phủ đã phân loại virus corona là một bệnh truyền nhiễm vào ngày 15/1, cho phép cách ly những người bị phát hiện nhiễm bệnh và cấm tất cả cư dân của Trung Quốc đại lục nhập cảnh vào ngày 6/2.

Chính quyền của bà Thái cũng nhận được những lời khen ngợi trong việc quản lý nguồn cung cấp khẩu trang. Chính phủ đã áp lệnh cấm vào cuối tháng 1 đối với việc vận chuyển hoặc mang khẩu trang ra khỏi Đài Loan nhằm ngăn chặn việc người dân bán lại giá cao ở đại lục.

Đài Loan có thể sản xuất 2 triệu khẩu trang mỗi ngày vào cuối tháng Một, cho dân số khoảng 23 triệu người. Chính phủ cũng giới hạn số lượng bán 2 chiếc mỗi người mỗi tuần, dựa trên thẻ căn cước quốc gia, và những nỗ lực khác đang tiến hành để tăng cường phòng chống dịch.

Hạn chế nhập cảnh của Đài Loan đã được nới rộng vào hôm thứ Hai. Khách du lịch từ Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Italy và Iran được yêu cầu thực hiện "tự bảo vệ sức khỏe bản thân" trong hai tuần, bao gồm đeo khẩu trang khi ra ngoài, theo dõi nhiệt độ bản thân hàng ngày.

Người từ Hàn Quốc khi đến Đài Loan phải tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét