Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Ông Trump giao trách nhiệm đối phó dịch COVID-19 cho Phó tổng thống Mike Pence

Ông Trump giao trách nhiệm đối phó dịch COVID-19 cho Phó tổng thống Mike Pence https://ift.tt/2uCXhGe

Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng trấn an người dân vào hôm thứ 4 (26/2) rằng nguy cơ của dịch virus corona còn thấp và giao cho phó tổng thống Mike Pence chịu trách nhiệm đối phó với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này.

Trong một cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng với cơ quan chống virus, Trump cho biết các quan chức y tế sẽ thực hiện bất cứ hành động cần thiết nào để đối phó với dịch bệnh.

Ông nói rằng ông sẽ thông qua bất cứ khoản chi tiêu khẩn cấp nào mà Quốc hội quyết định phân bổ nhưng sẽ không xem xét ngay những hạn chế đi lại với các quốc gia đang có dịch như Hàn Quốc và Ý.

“Rủi ro đối với người dân Mỹ vẫn còn thấp” ông Trump nói bên cạnh Pence và các quan chức y tế.

“Chúng tôi đã sẵn sàng thích ứng và chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết khi dịch bệnh lây lan, nếu nó lây lan”. Ông cũng nói thêm rằng virus truyền nhiễm ở Hoa Kỳ không phải là “không thể tránh được”.

“Nó có thể, có lẽ. Nó có thể ở mức độ rất thấp hoặc một mức độ cao hơn. Bất cứ điều gì xảy ra thì chúng tôi đều đã hoàn toàn chuẩn bị”, ông Trump nói.

Các quan chức y  tế hôm thứ 4 đã cảnh báo người dân Mỹ chuẩn bị cho việc sẽ có thêm nhiều ca nhiễm virus corona và New York đưa ra kế hoạch cung cấp 12.000 giường bệnh nếu cần thiết khi thị trường chứng khoán mỹ giảm phiên thứ 5 liên tiếp.

Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị Ứng và Nhiễm trùng quốc gia cho biết trong khi virus bị ngăn chặn ở Hoa Kỳ thì người dân phải chuẩn bị cho một đợt bùng phát tiềm tàng khi nó lan ra bên ngoài Trung Quốc.

“Nếu chúng ta có 1 đại dịch, chúng ta chắc chắn bị ảnh hưởng” ông Fauci nói với CNN.

Các quan chức tại trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) hôm thứ 3 cho biết, sự lan truyền trên toàn cầu của virus đã gây lo ngại về sự lây lan tại Hoa Kỳ, mặc dù chưa rõ khi nào sẽ xảy ra và mức độ nghiêm trọng ra sao.

Bộ trưởng bộ y tế và dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar cho biết nước này có 59 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 42 người hồi hương từ tàu du lịch Diamond Princess.

“Chúng tôi phải cảnh giác với khả năng xảy ra một đại dịch” Peter Marks, giám đốc trung tâm quản lý thực phẩm và dược phẩm cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Thị trưởng New York Bill de Blasio kêu gọi chính phủ hỗ trợ 300.000 khẩu trang. Vẫn chưa có ca nhiễm nào trong thành phố, ông nói.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã sụt giảm trong những ngày gần đây do lo ngại về chuỗi cung ứng bị gián đoạn kéo dài từ corona virus, dịch bệnh đã lây nhiễm khoảng 80.000 ca và giết chết gần 3.000 người, chủ yếu ở Trung Quốc. 

Chứng khoán Mỹ đã giảm điểm trong phiên giao dịch hôm thứ 4 trong một đợt bán tháo do lo ngại về coronavirus lan rộng ở Hoa Kỳ. Chỉ số S&P500 đã giảm trong ngày thứ 5 liên tiếp và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones kết thúc giảm 123,77 điểm, tương đương 0,46%.

Thiện Lan
Theo Reuters

Hãng dược Mỹ cung cấp vắc-xin thử nghiệm COVID-19 đầu tiên dành cho người

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hang-duoc-my-cung-cap-vac-xin-thu-nghiem-covid-19-dau-tien-danh-cho-nguoi_5d7d5e77c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét