Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

4 điểm nghi ngờ Kim Jong Un lộ diện ngày 1/5 là thế thân

4 điểm nghi ngờ Kim Jong Un lộ diện ngày 1/5 là thế thân https://ift.tt/3doFnrB

Mới đây giới quan sát đã tổng kết 4 điểm khả nghi về ngoại hình của ông Kim Jong Un xuất hiện trước công chúng ngày 1/5 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện tại nhà máy sản xuất phân bón Sunchon vào ngày 1/5/2020 đã phần nào bác bỏ những tin đồn trước đó rằng ông Kim đang trong tình trạng “nguy kịch" về sức khỏe hoặc “đã chết”. Tuy nhiên, những bức ảnh và video hiện trường được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chính thức công bố mới đây vẫn không hoàn toàn dẹp tan được mọi đồn đoán của giới quan sát bên ngoài, đặc biệt có nhiều cư dân mạng cho rằng người xuất hiện ở hiện trường có thể là người thay thế, và đưa ra ít nhất 4 điểm nghi ngờ.

Thứ nhất, răng cửa khác nhau

Người sử dụng mạng đã so sánh những bức ảnh về sự xuất hiện của Kim Jong Un tại nhà máy sản xuất phân bón Sunchon vào ngày 1/5 với những bức ảnh truyền thông chính thức trước đó và thấy rằng có sự khác biệt đáng kể về răng cửa của hai Kim Jong Un này.

Bức ảnh cho thấy các cạnh dưới của hai răng cửa của Kim Jong Un trong những lần xuất hiện trước đây rất phẳng và về cơ bản không có khe hở giữa hai răng cửa với nhau, trong khi Kim Jong Un xuất hiện ngày 1/5 có hai đầu bên dưới của răng cửa khá sắc nhọn, hơn nữa còn xuất hiện khe hở rất lớn. Ngoài ra, khuôn mặt của Kim Jong un xuất hiện ngày 1/5 trông có nhiều nếp nhăn hơn.

Ảnh: NTDTV.

Thứ hai, hình dạng của tai khác nhau

Có cư dân mạng chỉ ra khi quan sát những bức ảnh chụp của Kim Jong Un trước đây, có thể thấy rằng tai của ông Kim có vành tai rất mỏng, không có đường cong nhô ra. Trong khi hai vành tai của Kim Jong Un xuất hiện ngày 1/5 khá dày và tròn trịa.

Trái: Kim Jong Un vào ngày 1/5. Phải: Kim Jong Un trước đó (ảnh trên web).

Thứ ba, thần thái rất khác nhau

Một số cư dân mạng cho rằng Kim Jong Un xuất hiện vào ngày 1/5 dường như đã mất đi sự cao ngạo và sát khí đằng đằng trước đó, ánh mắt của ông ta trông quá “bình hòa", và ngay cả khi nghe báo cáo trong nhà, đôi mắt ông lộ vẻ đờ đẫn trong một thời gian dài.

https://twitter.com/2mmbPkM00IJwIUV/status/1256558109742428163

Thứ tư, kiểu tóc dường như có chút thay đổi

Một số cư dân mạng chỉ ra rằng khi Kim Jong Un xuất hiện ngày 1/5, kiểu tóc đặc thù của ông ấy dường như có sự khác biệt, khuôn mặt cũng có chút đổi khác.

Trái: Kim Jong Un vào ngày 1/5. Phải: Kim Jong Un trước đó (ảnh trên web).

Theo NDTV, các nhà lãnh đạo trong gia tộc họ Kim có nhiều thế thân, điều này từ sớm đã không còn là bí mật nữa.

Ngoài Kim Jong Un, em gái ông là Kim Yo Jong đi cùng càng có sự khác biệt. So với những bức ảnh trước đó, Kim Yo Jong ngày 1/5 không chỉ thay đổi cả về ngoại hình và biểu cảm, mà dường như còn trẻ hơn đến tận chục tuổi. Có người cho rằng đó là do trang điểm, cũng có người cho rằng trang điểm không thể thay đổi hình dạng khuôn mặt được, người ta nghi ngờ rằng đó là thế thân của Kim Yo Jong.

Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông chính thức của Triều Tiên, Kim Yo Jong cùng một vài quan chức cấp cao đã cùng Kim Jong Un tham dự buổi lễ khánh thành nhà máy phân bón Sunchon ở thành phố Sunchon. Có phương tiện truyền thông đã phân tích những bức ảnh của Kim Yo Jong nơi hiện trường và chỉ ra rằng có vẻ đây là lần đầu tiên Kim Yo Jong trang điểm đậm đến vậy, dường như đang cố gắng che đậy điều gì đó.

Trái: Kim Yo Jong ngày 1/5. Phải: Kim Yo Jong trước đó (ảnh trên web).

Trái: Kim Yo Jong ngày 1/5. Phải: Kim Yo Jong trước đó (ảnh trên web).

Nhiều cư dân mạng tin rằng Kim Jong Un và Kim Yo Jong xuất hiện ngày 1/5 đều là thế thân. Hiện tại, đó chỉ là một phỏng đoán mà không có bằng chứng xác thực. Tuy nhiên, dư luận cũng suy đoán rằng nếu họ thực sự là thế thân, điều đó chứng minh Kim Jong Un đã thật sự có vấn đề về sức khỏe hoặc đã chết, còn Kim Yo Jong rất có thể đang bị giam lỏng.

Theo Minh Xuan, NTDTV
Vũ Dương biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét