Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Twitter dán nhãn cảnh báo bài đăng của quan chức Trung Quốc về COVID-19

Twitter dán nhãn cảnh báo bài đăng của quan chức Trung Quốc về COVID-19 https://ift.tt/2zFzMPf

Twitter hôm nay đã dán nhãn cảnh báo và cung cấp đường link dẫn tới các nguồn thông tin khác dưới hai bài đăng của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc hồi tháng 3 cáo buộc virus corona có nguồn gốc từ Mỹ.

Twitter đã thêm một dấu chấm than màu xanh nhạt dưới dòng tweet của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên, cùng với thông điệp "Nhận thông tin về COVID-19 tại đây".

Ảnh chụp màn hình Twitter của Triệu Lập Kiên.

"Bệnh nhân số 0 ở Mỹ xuất hiện khi nào? Có bao nhiêu người nhiễm bệnh? Tên của các bệnh viện là gì? Có thể quân đội Mỹ đã đưa đại dịch vào Vũ Hán. Hãy minh bạch! Hãy công khai dữ liệu! Mỹ nợ chúng ta một lời giải thích!", ông Triệu đăng trên Twitter vào ngày 12/3.

Một bài đăng khác của Triệu hôm 13/3 cũng bị Twitter dán nhãn cảnh báo.

Ảnh chụp màn hình Twitter.

Ông Triệu đã viết: "Bài viết này rất quan trọng với tất cả chúng ta. Hãy đọc và chia sẻ nó. COVID-19: Thêm bằng chứng cho thấy virus có nguồn gốc ở Mỹ", kèm theo đường link bài viết.

Động thái trên của Twitter diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sáng 29/5 (theo giờ Việt Nam) đã ký sắc lệnh chỉnh đốn các mạng xã hội kiểm duyệt người dùng. "Twitter không còn là nền tảng trung lập của công chúng, mà đã trở thành bên biên tập với quan điểm riêng. Tôi nghĩ chúng ta có thể nói tương tự về Google, Facebook và một số công ty khác", Tổng thống Trump nói.

Trước đó, vào hôm 26/5, Twitter đã dán nhãn cảnh báo các bài đăng của Tổng thống Trump về kế hoạch bầu cử ở California. Tuy nhiên, khi đó, Twitter không kiểm tra tính xác thực đối với các tài khoản của chính phủ Trung Quốc đăng tải thông tin về virus corona trên nền tảng xã hội này. Phản ứng trước động thái của Twitter, ông Trump cho rằng mạng xã hội này đã "dập tắt hoàn toàn quyền tự do ngôn luận" và ông sẽ không để điều này xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét