Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Nhà Trắng chế tài các công ty Trung Quốc, bảo vệ các nhà đầu tư Mỹ

Nhà Trắng chế tài các công ty Trung Quốc, bảo vệ các nhà đầu tư Mỹ https://ift.tt/2Mei3ku

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ nghiên cứu các phương án bảo vệ người Mỹ khỏi những rủi ro khi đầu tư vào các công ty Trung Quốc bằng cách kiểm soát chặt chẽ các hành vi sai trái của những công ty này, Tổng thống Trump cho biết trong cuộc họp báo vào thứ Sáu tại Nhà Trắng, theo Reuters.

Phát biểu trong cuộc họp báo đặc biệt công bố các biện pháp nhằm đối phó với các hành vi sai trái của chính quyền Trung Quốc thời gian gần đây, đặc biệt là về vấn đề Hồng Kông, ông Trump nói đang chỉ đạo các nhóm làm việc phụ trách vấn đề tài chính điều tra các hành vi gian lận khác nhau của các công ty Trung Quốc đang hoạt động tại thị trường Mỹ để bảo vệ những nhà đầu tư Hoa Kỳ.

"Các công ty đầu tư không nên khiến khách hàng của họ chịu những rủi ro tiềm ẩn và không đáng có liên quan tới các công ty tài chính Trung Quốc không tuân thủ các quy tắc chung", ông Trump nói, và nêu quan điểm rằng người Mỹ đáng được hưởng "sự công bằng và minh bạch".

Quyết định này của chính quyền Trump đưa ra sau khi Hoa Kỳ bắt đầu mở rộng cuộc thương chiến với Trung Quốc sang thị trường vốn, trong bối cảnh mối quan hệ với Bắc Kinh càng trở nên căng thẳng vì những vấn đề liên quan tới việc chính quyền Trung Quốc tắc trách trong các phản ứng chống dịch viêm phổi Vũ Hán, và việc nhà cầm quyền Trung Quốc vừa thông qua luật an ninh Hồng Kông.

Trước đó, Thượng viện Mỹ đã thông qua một đạo luật không cho những công ty Trung Quốc niêm yết cổ phiếu của họ trên các sản giao dịch chứng khoán của Hoa Kỳ nếu họ vi phạm các tiêu chuẩn kiểm toán và quy định của Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét