Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Thời tiết ngày 28/5: Miền Bắc tiếp tục dịu mát

Thời tiết ngày 28/5: Miền Bắc tiếp tục dịu mát https://ift.tt/2B9MTZp

Trời hôm nay (28/5), miền bắc nhiều nơi mưa dông, trời hạ nhiệt. Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (28/5) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay:

Tây Bắc Bộ: Đêm và sáng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đông Bắc Bộ: Đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày phổ biến ở mức 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc đêm và sáng có mưa rào và giông rải rác; phía Nam đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng khi nền nhiệt dao động từ 31-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên - Nam Bộ: Mưa rào và giông vài nơi, chiều tối mưa rào và rải rác có giông. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội: Ngày và đêm nay (28/5) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét