Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Tổng thống Trump sắp ký sắc lệnh hành pháp nhắm vào các trang mạng xã hội

Tổng thống Trump sắp ký sắc lệnh hành pháp nhắm vào các trang mạng xã hội https://ift.tt/2TNN6rL

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh hành pháp nhắm vào các công ty truyền thông xã hội vào thứ Năm (28/5), Reuters cho biết thông tin từ các quan chức thuộc chính phủ của ông.

Theo Reuters, các quan chức Nhà Trắng tiết lộ thông tin này với các phóng viên đi cùng Tổng thống Trump từ Florida đến Washington trên chiếc không lực Air Force One vào thứ Tư, nhưng không công bố thêm thông tin chi tiết.

Hôm thứ Tư (27/5), Tổng thống Trump cảnh báo các trang mạng xã hội phải "làm sạch hành vi của mình, ngay bây giờ", đồng thời cho biết ông sẽ "chỉnh đốn mạnh mẽ hoặc đóng cửa" các trang mạng xã hội kiểm duyệt và bịt miệng những tiếng nói conservative.

Từ conservative thường được dịch là “bảo thủ”, nhưng có thể bị hiểu sai nghĩa trong tiếng Việt. Thực chất, từ conservative mà ông Trump nói đến là những người bảo lưu các giá trị truyền thống như tín ngưỡng, phản đối phá thai, không ủng hộ hôn nhân đồng tính, v.v.

Là một người conservative, Tổng thống Trump đang xem xét thành lập một ủy ban để điều tra những cáo buộc về tình trạng thiên vị và kiểm duyệt của các tập đoàn khổng lồ về công nghệ như Facebook, Google.

“Thế lực Cánh tả Cực đoan đang nắm toàn quyền chỉ huy và kiểm soát các mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter và Google”, ông Trump chia sẻ trên Twitter hôm 16/5, đồng thời nói thêm rằng chính quyền của ông “đang nỗ lực để khắc phục tình trạng bất hợp pháp này”.

Trước thông tin Tổng thống Trump sắp ký sắc lệnh nêu trên, Reuters cho biết Twitter đã từ chối đưa ra bình luận, trong khi Facebook và Google chưa có phản hồi về vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét