Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Bệnh nhân phi công người Anh đã tỉnh lại

Bệnh nhân phi công người Anh đã tỉnh lại https://ift.tt/3enQocY

Bệnh nhân 91, phi công người Anh đã tỉnh lại, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn..

Tối 27/5, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết phi công người Anh – bệnh nhân 91 (BN91) nhiễm Covid-19 đã có tín hiệu tỉnh lại theo VnExpress.

Trong 2 ngày qua, BN91 đã bắt đầu được ngưng thuốc giãn cơ, giảm liều thuốc an thần. Đặc biệt, sau khi đã ngưng hẳn thuốc an thần thì BN91 bắt đầu có những tín hiệu tỉnh, có thể tiếp xúc được, thực hiện được những y lệnh đơn giản của nhân viên y tế, phản xạ ho sặc cũng khá hơn và có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn.

BN91 có cải thiện phổi, tuy nhiên mức độ cải thiện vẫn chưa nhiều, cần thời gian tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO (ô xy hóa máu màng ngoài cơ thể).

Ngày 22/5 BN91 ngưng lọc thận, đến 26/5 lọc thận trở lại, sau 24 giờ thì ngưng và điều trị bằng thuốc.

Ông Thức cho biết, BN91 vẫn còn nặng, tuy nhiên so với tiến triển của 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số ô xy máu và chức nặng thận của bệnh nhân đã cải thiện hơn. Dự kiến chiều 28/5, bệnh nhân sẽ được chụp CT scanner ngực để đánh giá mức độ hồi phục của phổi.

Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, tổng chi phí 66 ngày điều trị bệnh nhân 91 là khoảng 3 tỷ đồng. Theo đó, toàn bộ số tiền này được bệnh viện tạm ứng chi trả. Bệnh viện đã liên hệ phía công ty bảo hiểm của bệnh nhân và đang chờ họ phản hồi, theo báo Thanh Niên.

Bệnh nhân phi công người Anh, là ca Covid-19 nặng nhất ở Việt Nam. Bệnh nhân mắc hội chứng "bão cytokine", tức hệ miễn dịch phản ứng thái quá giải phóng nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ.

Sau 65 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, bệnh nhân âm tính 7 lần liên tiếp, chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/5 để tiếp tục điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét