Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Ông Trump hoãn họp G7, muốn mời thêm 4 nước tham gia

Ông Trump hoãn họp G7, muốn mời thêm 4 nước tham gia https://ift.tt/2zOLM0X

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/5 cho biết ông sẽ hoãn họp thượng đỉnh G7 diễn ra vào tháng 6 như dự kiến và muốn mời thêm một số nước tham dự.

"Tôi trì hoãn cuộc họp vì tôi cảm thấy G7 không đại diện chính xác cho những gì đang diễn ra trên thế giới. Đó là một nhóm các quốc gia rất lỗi thời", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump nói với các phóng viên trên chuyên cơ Không lực Một hôm 30/5.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Trump cho biết, hội nghị có thể diễn ra vào tháng 9, trước hoặc sau cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và cũng có thể diễn ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

G7 là nhóm các quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới gồm Anh, Mỹ, Đức, Italy, Canada, Pháp và Nhật Bản. Tổng thống Trump muốn mời thêm Úc, Nga, Hàn Quốc và Ấn Độ tham dự kỳ họp mở rộng của G7 trong năm nay.

Theo Reuters, Giám đốc truyền thông chiến lược Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết ông Trump muốn các nước thảo luận về Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh.

Trước đó, Tổng thống Trump thông báo rằng ông có kế hoạch mời đại diện các nước tới Mỹ họp G7 vào cuối tháng 6. Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ủng hộ ý tưởng về cuộc họp trực tiếp, nhưng Thủ tướng Canada Justin Trudeau chưa xác nhận vì quan ngại tình hình đại dịch. Thủ tướng Đức Angela Merkel đầu tuần này cho biết bà không thể tham dự cuộc họp G7 tại Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét