Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng: ‘Cây đổ trong trường trách nhiệm thuộc về tôi’

Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng: ‘Cây đổ trong trường trách nhiệm thuộc về tôi’ https://ift.tt/3d5SOgb

Trong cuộc họp báo diễn ra vào chiều 26/5, vấn đề được đặt ra là cây đổ làm học sinh thương vong, trách nhiệm thuộc về ai. Ông Nguyễn Vạn Phúc -  Hiệu trưởng nhận trách nhiệm, nói: "Cây đổ trong trường, trách nhiệm thuộc về tôi".

Trong khi cuộc họp báo đang xoay quanh vấn đề, cây phượng bị đổ do ai quản lý, thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng khẳng định tài sản trong đơn vị nhà trường, hiệu trưởng phải là người chịu trách nhiệm. "Cây đổ trong trường, trách nhiệm thuộc về tôi", thầy Phúc nói trên báo Dân Trí.

Vào sáng sớm ngày 26/5, trước giờ vào học, cây phượng giữa sân trường Trường THCS Bạch Đằng bật gốc và đè lên nhiều học sinh, 18 em bị thương, trong đó một học sinh tử vong.

Cây phượng đổ làm học sinh thương vong (ảnh chụp màn hình báo VnExpress).

Ông Phúc nói, nhà trường rất bất ngờ và đáng tiếc về tai nạn. Tối 24/5 trời mưa, nhưng sáng nay thời tiết tốt, các học sinh ngồi dưới sân trường để chuẩn bị lên lớp. Nhóm học sinh gặp nạn ngồi ăn sáng gần cổng bảo vệ. Mấy em đang ngồi ăn sáng chuẩn bị lên lớp. "Nếu 10 - 15 phút sau cái cây mới đổ thì sẽ không có các em học sinh dưới sân", thầy hiệu trưởng nghẹn ngào. 

Trong số các em học sinh bị thương có một em bị rất nặng (là em K.). Ban đầu các thầy cô tiếp cận và hỏi chuyện em K. có sao không? Em K. thì thào: “Em không sao”. Lúc này các cô giáo cũng cho uống nước rồi chờ xe cấp cứu đến chở đi bệnh viện. Nhưng khi được chuyển đến Bệnh viện An Sinh, em K. đã tử vong. Gia đình em K. thuộc hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Mẹ em vừa sinh em bé được 2 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét