Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Bayern loại Dortmund khỏi cuộc đua vô địch Bundesliga

Bayern loại Dortmund khỏi cuộc đua vô địch Bundesliga https://ift.tt/3c35Yt6

Bàn thắng duy nhất của Kimmich đã giúp Bayern Munich đánh bại Dortmund ở trận Siêu kinh điển nước Đức rạng sáng 27/05 qua đó thẳng tiến đến chức vô địch Bundesliga mùa này.

Vẫn như mọi mùa giải, chiếc Đĩa bạc là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai đại gia bóng đá Đức là Bayern Munich và Dortmund. Trước vòng 28 Bundesliga, Dortmund xếp thứ hai với 4 điểm ít hơn đối thủ. Vì vậy trận đấu tại Signal-Iduna-Park rạng sáng 17/05 được xem như trận đánh quyết định cho cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này của Dortmund.

Dortmund thể hiện quyết tâm ngay từ đầu trận bằng lối đá tấn công mạnh mẽ. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Haaland suýt chút ghi được bàn mở tỉ trận cho Dortmund khi sút bóng qua giữa hai chân của thủ môn Neuer sau khi thủ môn này đã rời vòng cấm để ngăn chặn một pha thoát xuống của Thorgan Hazard. Tuy nhiên, rất may là trung vệ Jerome Boateng đã kịp lui về cản phá ngay trước vạch vôi khung thành.

Đội chủ nhà sau đó còn tạo ra vài pha sóng gió trước khung thành thủ môn Neuer nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với các học trò của HLV Favre.

Sau 10 phút chịu sức ép khủng khiếp từ Dortmund, Bayern Munich mới lấy lại tinh thần và bắt đầu phản công đối thủ. Cơ hội rõ ràng nhất của đội khách được tạo ra bởi Gnabry với cú sút cận thành hạ gục thủ môn Bürki ở phút 20 nhưng hậu vệ của Dortmund đã kịp bọc lót.

Bayern Munich chuyển dần thế trận từ phòng ngự sang tấn công ở giữa hiệp 1 với những pha lên bóng ở hai biên của Coman và Gnabry cùng hai ngòi nổ bên trong Lewandowski và Thomas Mueller. Dù vậy mãi đến cuối hiệp thi đấu đầu tiên, họ mới có bàn thắng mở tỉ số, tuy nhiên nó không đến từ những cầu thủ chơi năng nổ vừa kể trên mà bắt nguồn từ một tiền vệ trung tâm vốn âm thầm từ đầu trận. Từ một pha tấn công trước vòng 16m50, tiền vệ Kimmich bất ngờ thực hiện cú bấm bóng điệu nghệ, vượt qua tầm với của thủ thành Burki mở tỉ số trận đấu.

Hiệp 2 chứng kiến những màn đôi công của hai đội với những cơ hội liên tiếp được tạo ra ở hai phía cầu môn. Dortmund suýt có bàn san bắng cách biệt ở phút 59 khi cú sút của Haaland đưa bóng đi trúng tay Boateng và đi chệch cột dọc. Các cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội đòi hưởng phạt đền nhưng trọng tài đã bác bỏ vì cho rằng hậu vệ của Bayern Munich đã không cố ý trong pha bóng này.

Càng về cuối, Dortmund càng gia tăng sứ ép về phía khung thành Bayern nhưng những pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà không đủ hiểm để hạ gục thủ môn Neuer.

Về phía đội khách, họ cũng có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 83 khi cú sút của Mueller đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành.

Trận đấu khép với bàn thắng duy nhất thuộc về Bayern Munich và đồng nghĩa với 3 điểm quý giá nằm trọn trong tay thầy trò HLV Flick. Với kết quả này, Hùm xám vẫn dẫn đầu Bundesliga với 64 điểm và nới rộng khoảng cách với Dortmund lên thành 7 điểm và xem như chạm một tay vào chức vô địch mùa giải năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét