Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Thời tiết ngày 31/5: Cả nước tiếp tục nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông

Thời tiết ngày 31/5: Cả nước tiếp tục nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông https://ift.tt/36Sglis

Hôm nay 31/5, cả nước ban ngày tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa raò và giông vài nơi.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (31/5), do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 5000m nên khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ một số nơi có lượng mưa khá (lượng mưa được tính từ 19h hôm qua đến 1h sáng nay) như Sìn Hồ 21mm, Mường Lay 16mm, Hòa Bình 20mm,…

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc từ chiều tối nay đến ngày 1/6 tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây, ở khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Từ ngày 01/6, vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ và gia tăng ở các tỉnh Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, riêng vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay:

Tây Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đông Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ở mức 33-36 độ; đồng bằng và trung du 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt dao động từ 34-37 độ, vùng núi có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên - Nam Bộ: Đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất trong khoảng 32-35 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ, cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét