Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Trung Quốc bức hại đức tin hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới

Trung Quốc bức hại đức tin hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới https://ift.tt/2TOHhue

Một thành viên Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là lực lượng đàn áp tín ngưỡng nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

CNS News đưa tin, ông Gary Bauer, một trong chín ủy viên của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế, cho biết cơ quan này đã khuyến nghị chính quyền Tổng thống Donald Trump lập danh sách các cá nhân trong ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về tình trạng bức hại đức tin đối với người dân. Một vài biện pháp trừng phạt mà chính phủ Mỹ có thể đưa ra là đóng băng tài sản của những kẻ đàn áp và cấm họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Phát biểu trong báo cáo thường niên của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế, ông Bauer cho biết Trung Quốc "đã thực sự tuyên chiến đối với tất cả các tín ngưỡng tôn giáo", như người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, Kitô giáo, Phật giáo Tây Tạng, các học viên Pháp Luân Công, v.v.

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công thuộc trường phái Phật gia, không phải tôn giáo, nhưng cũng bao hàm các đức tin về Thần, Phật, thiện ác hữu báo, v.v. và vì vậy cũng trở thành nạn nhân bị áp chế của chính quyền Trung Quốc.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/giai-ma-that-bai-cua-trung-quoc-KHi-che-giau-su-that-ve-phap-luan-cong-video_2b921737c.html"]

Với quan điểm vô Thần, ĐCSTQ coi đức tin của người dân là một mối đe dọa đối với quyền lực tuyệt đối của họ tại quốc gia này.

"Chính phủ Trung Quốc thể hiện rõ rằng công dân Trung Quốc không thể hoặc không được có lòng trung thành cao hơn lòng trung thành của họ đối với ĐCSTQ - đó là lý do tại sao Trung Quốc đang trở thành một vấn đề toàn cầu như vậy", ông Bauer bình luận.

"Đây là quốc gia đàn áp tín ngưỡng hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới".

Ông Bauer cho biết Bắc Kinh còn đi xa hơn khi "cố gắng xuất khẩu mô hình của họ trên khắp thế giới".

"Họ đã sử dụng ảnh hưởng của mình trong các cơ quan quốc tế để đe dọa các quốc gia khác không được lên tiếng về quyền tự do tín ngưỡng và vi phạm nhân quyền", ông nói.

Báo cáo thường niên của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ cũng cho biết “ĐCSTQ đã sử dụng ưu thế về kinh tế và ngoại giao của mình để ngăn cản một số chính phủ chỉ trích hồ sơ tự do tín ngưỡng của Trung Quốc”.

Báo cáo của Ủy ban cũng khuyến nghị chính phủ Hoa Kỳ xử phạt các quan chức Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng tự do tín ngưỡng, trong đó có Trần Toàn Quốc, bí thư ĐCSTQ ở Tân Cương và Chu Hải Luân, cựu Chủ tịch Ủy ban Chính trị và Pháp luật Tân Cương.

Trung Quốc bị cáo buộc đang giam giữ hơn một triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ trong các trại cải tạo ở tỉnh Tân Cương.

Trung Quốc là một trong 9 quốc gia được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào diện “các nước cần đặc biệt quan tâm” (CPCs) do vi phạm tự do tín ngưỡng một cách nghiêm trọng và có hệ thống. Tám nước còn lại là: Miến Điện, Eritrea, Iran, Triều Tiên, Pakistan, Ả Rập Saudi, Tajikistan và Turkmenistan.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chinh-quyen-trump-tham-hoa-nhan-quyen-trung-quoc-la-vet-nho-the-ky_cfb9a7275.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét