Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Điểm tin trong nước chiều 31/5: Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã nhận đơn kiến nghị của mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Điểm tin trong nước chiều 31/5: Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã nhận đơn kiến nghị của mẹ tử tù Hồ Duy Hải https://ift.tt/2MebGOn

Mục điểm tin trong nước chiều ngày 31/5 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã nhận đơn kiến nghị của mẹ tử tù Hồ Duy Hải

Ngày 31/5, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ tử tù Hồ Duy Hải) cho biết vừa nhận được văn bản trả lời của Ủy ban Tư pháp Quốc hội về việc đã nhận đơn kiến nghị của bà về việc mong muốn kiểm tra lại Quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao xét xử vụ án Hồ Duy Hải. Theo đó, Ủy ban Tư pháp Quốc hội cho biết sẽ xem xét và xử lý đơn theo quy định của pháp luật.

Trước đó, bà Loan cùng luật sư đã có đơn trình bày và giao nộp chứng cứ mà gia đình cho rằng Hồ Duy Hải ngoại phạm.

Trong đơn, luật sư và gia đình trình bày ngay sau khi phiên giám đốc thẩm kết thúc, gia đình bất ngờ phát hiện thêm một tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải. Nếu xem xét lại biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu về pháp y thì cho thấy hung thủ sát hại nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi chắc chắn thuận tay trái. Trong khi đó, Hải là người thuận tay phải, được chứng minh tại bản khai, thực nghiệm hiện trường và kết luận điều tra.

Vì vậy, luật sư và gia đình Hồ Duy Hải kiến nghị xem xét lại vụ án một lần nữa để đảm bảo tính khách quan.

Giải cứu 7 người trong căn nhà 2 tầng bị cháy

Sáng hôm nay 31/5, căn nhà 2 tầng trên đường Lê Trọng Tấn (quận Bình Tân, TP.HCM) bất ngờ bị cháy khiến 7 người mắc kẹt, và được giải cứu ra ngoài an toàn sau đó.

Gần 7h, người dân phát hiện khói đen ngùn ngụt cao hơn 10 m tại căn nhà 617 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, đang đóng kín cửa. Đây cũng là cửa hàng kinh doanh mút xốp, đồ nhựa.

"Mọi người hô hoán vì nghi có nạn nhân kẹt bên trong. Nhiều người dùng xà beng phá cửa cuốn nhưng không được", nhân chứng Mai Đức Dũng cho biết, theo VnExpress.

Đội Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đến hiện trường ngay sau đó. Hai nạn nhân được cảnh sát hướng dẫn thoát nạn theo cầu thang bộ, ra ngoài an toàn. 5 người còn lại là Đỗ Nam Phương, 10 tuổi; Đỗ Lê Phương Tuyền, 11 tuổi; Đỗ Viết Tranh, 30 tuổi; Nguyễn Thị Huyền, 27 tuổi; ông Đỗ Viết Cảnh, 64 tuổi - được cảnh sát giải cứu trong tình trạng ngạt khói và bị phỏng nhẹ.

TP.HCM: Mưa lớn nước chảy như lũ trên phố, cây gãy cành đè người đi đường

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đường Trần Xuân Soạn, quận 7 mưa chỉ mới khoảng 15 phút mặt đường đã mênh mông nước do các cống, rãnh không kịp thoát nước.

Tại đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, sau mưa 30 phút mặt đường ngập nặng, hàng loạt xe máy bị chết máy phải dắt bộ. Mặt đường thấp cộng với nước đổ về đây quá nhiều khiến các cống, rãnh không kịp thoát nước.

Đoạn đường bị ngập dài khoảng 2 km, nhiều đoạn nước ngập gần nửa mét, khi có xe lớn đi qua tạo thành sóng tạt thẳng vào nhiều nhà dân.

Đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức nước mưa chảy theo dốc cuồn cuộn như lũ khiến người đi đường chao đảo.

Tại một số tuyến đường khác, cây xanh bị gãy nhánh, bật gốc. Một cây xanh trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh bị tét cả thân cây đè trúng người đi đường, may mắn người này chỉ bị xây xát nhẹ.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết mưa xảy ra trên hầu hết các quận huyện tại TP.HCM. Lượng mưa lớn nhất đạt 10-20mm.

Thanh Hóa: 4 con bò lăn ra chết, nghi có người đầu độc

Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang điều tra nguyên nhân 4 con bò của ông Nguyễn Sỹ Nhì (50 tuổi, trú phường Quảng Tiến) vừa chết bất thường sau khi 2 người đàn ông lạ mặt xuất hiện.

Sự việc xảy ra chiều 27/5, đàn bò của ông Nhì đang ăn cỏ cách nhà khoảng 100 m, thì xuất hiện 2 người lạ mặt, sau khoảng 30 phút thì xảy ra sự việc. “Khi nghe tiếng chó sủa tôi ra xem thì thấy 2 người đàn ông lạ mặt ở gần mấy con bò. 30 phút sau tôi ra lại thấy 3 con bò đang giãy giụa, sùi bọt mép rồi chết. Con còn lại cũng chết với biểu hiện tương tự. Trước khi chết bò nhà tôi bình thường, không bỏ ăn”, Zing dẫn lời ông Nhì cho biết.

“Gia đình đã báo công an và chính quyền địa phương, họ cũng đã tới ghi nhận hiện trường, lấy mẫu mang đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân. Gia đình nghi ngờ có người cố tình đầu độc 4 con bò, bởi chúng tôi đã làm ăn, nuôi trồng ở đây đã 20 năm nhưng chưa bao giờ xảy ra sự việc thế này”- ông Nhì nói thêm.

Báo Người lao động thì cho hay gia đình ông Nhì sống ở đây chưa có mâu thuẫn thù oán với ai, trước hôm xảy ra sự việc bò chết, gia đình ông Nhì có ngăn cản việc san lấp mặt bằng trên phần đất gia đình đang canh tác (ở khu vực cánh đồng Sông Đông, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn) do chưa nhận được đền bù thỏa đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét