Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Ông Trump: ‘Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2020’

Ông Trump: ‘Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2020’ https://ift.tt/3d5gLnZ

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba (26/5) cáo buộc Twitter đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, sau khi mạng xã hội này phán xét một tuyên bố của ông Trump là "sai", thông qua một tính năng về kiểm định thông tin.

"Twitter hiện đang can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020", ông Trump tuyên bố trên chính mạng xã hội này, nơi có hơn 80 triệu người (followers) đăng ký nhận thông tin từ ông.

Theo Breitbart, Twitter đã gắn một đường liên kết vào dòng tweet (tuyên bố qua Twitter) của ông Trump với nội dung kêu gọi các cử tri "nhận thông tin xác thực" về việc bỏ phiếu qua email.

Động thái của Twitter xuất hiện sau khi Tổng thống Trump lên tiếng phản đối đề xuất bỏ phiếu qua email, vì điều này có nguy cơ cao về gian lận bầu cử.

Tổng thống Trump cho biết: "Họ đang nói rằng tôi đã đưa ra tuyên bố không chính xác về Lá phiếu qua mail, một điều sẽ dẫn đến nhũng loạn và gian lận quy mô lớn, [nhưng điều họ nói là] dựa trên hoạt động xác minh thông tin của hãng tin giả CNN và Washington Post của Amazon".

Ông Trump cảnh báo rằng Twitter sẽ phải lãnh hậu quả vì hành động của họ. "Twitter hoàn toàn kìm hãm TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, với tư cách là Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra!", ông Trump tuyên bố hôm 26/5.

Tổng thống Trump từ lâu đã thể hiện sự bất bình đối với các hãng công nghệ kiểm duyệt những tiếng nói conservative (bảo lưu các giá trị truyền thống) trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nguồn tin trong Nhà Trắng nói với Thời báo Phố Wall rằng chính phủ của ông đang xem xét kế hoạch điều tra sự việc này, trong đó các đối tượng bị điều tra có thể bao gồm Twitter, Facebook, Google.

Trước khi ông Trump đưa ra cảnh báo đối với Twitter hôm 26/5, nhiều cư dân mạng đã ký tên vào một đơn kiến nghị trực tuyến, kêu gọi chính phủ của ông điều tra Twitter về vi phạm tự do ngôn luận, cũng như mối quan hệ của một lãnh đạo của hãng này với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét