Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Bảo hiểm xe máy thật vẫn có thể bị CSGT phạt

Bảo hiểm xe máy thật vẫn có thể bị CSGT phạt https://ift.tt/3g2h2K6

Liên quan đến vụ bảo hiểm xe máy BSH bán tràn lan trên vỉa hè, lãnh đạo chi nhánh Hà Nội của công ty bảo hiểm cho hay, người điều khiển xe máy vẫn có thể bị phạt khi trình tờ bảo hiểm là hàng thật của công ty.

Ông Nguyễn Văn Luận, Phó giám đốc chi nhánh BSH Hà Nội cho biết tờ bảo hiểm mà phóng viên mua trên đường không có giá trị về cả mặt pháp lý hay để bồi thường. Mặc dù, 2 giấy chứng nhận bảo hiểm được xác nhận là hàng thật của công ty.

Kể từ ngày 15/5, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) đã đồng loạt ra quân thực hiện tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Đợt ra quân kéo dài đến giữa tháng 6.

Theo đó, chủ xe môtô, xe máy, các loại xe tương tự môtô và các loại xe tương tự xe máy khi tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 80.000-120.000 đồng nếu không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe. Còn đối với chủ ôtô sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng.

Trước thông tin trên, nhiều người dân đổ xô tìm mua bảo hiểm ôtô, xe máy. Cũng vì mua với mục đích đối phó như vậy nên nhiều lái xe đã chọn mua các loại bảo hiểm xe máy siêu rẻ bán tràn lan trên vỉa hè với mệnh giá từ 10.000 - 20.000 đồng.

Ảnh: chụp màn hình báo Zing.

Phóng viên báo Zing đã đi dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội để tìm hiểu các điểm bán bảo hiểm xe máy bên lề đường. Một người bán giới thiệu cho PV tờ bảo hiểm của Công ty Cổ phần bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Tờ bảo hiểm có 2 phần gồm giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện mô tô - xe máy (màu trắng) và giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc bắt trách nhiệm dân sự (màu vàng), giá cả 2 tờ bảo hiểm là 70.000 đồng.

Người bán yêu cầu cho xem đăng ký xe máy, sau khoảng 2 phút, giao dịch mua bảo hiểm xe máy được hoàn thành. "Đảm bảo bảo hiểm thật, bị vấn đề gì cứ đến công ty bảo hiểm trình báo là được bồi thường", người phụ nữ bán bảo hiểm cam kết.

Khi hỏi về nguồn lấy các cuốn bảo hiểm và ngỏ ý muốn được bán, người phụ nữ từ chối cung cấp thông tin và cho biết "đây là hàng tuồn từ công ty, được vài quyển, không cung cấp cho người khác được".

Người điều khiển xe máy vẫn có thể bị phạt khi trình tờ bảo hiểm trên

Liên hệ với Công ty bảo hiểm BSH chi nhánh Hà Nội, ông Nguyễn Văn Luận - Phó giám đốc chi nhánh cho biết, tờ bảo hiểm trên không có giá trị về cả mặt pháp lý hay để bồi thường. Mặc dù, 2 giấy chứng nhận bảo hiểm được xác nhận là hàng thật của công ty.

Ảnh: chụp màn hình báo Zing.

"Tờ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không có thông tin về biển kiểm soát, số khung, số máy. Còn phần bảo hiểm tự nguyện thì không ghi số tiền bảo hiểm mà người mua tự nguyện mua", ông Luận cho biết.

Theo giải thích của ông, người bán tờ bảo hiểm trên hoàn toàn sai về nghiệp vụ. "Kể cả khi gặp CSGT, người điều khiển xe máy vẫn có thể bị phạt khi trình tờ bảo hiểm này", ông Luận cho hay.

Về vấn đề các cuốn bảo hiểm được bán trôi nổi trên vỉa hè và người bán bán những tờ bảo hiểm không có giá trị đối với chủ xe máy, ông Luận trả lời đây là vấn đề chuyên môn của từng chi nhánh.

"Ở chi nhánh chúng tôi có những chế tài xử phạt khi cá nhân nào làm mất những ấn chỉ này (tờ bảo hiểm có mã số, con dấu của công ty và chữ ký của Tổng giám đốc). Còn việc phân phát các cuốn bảo hiểm sẽ tùy vào từng chi nhánh, có chi nhánh hợp tác với các cây xăng, đại lý bán hoặc các cộng tác viên", Phó giám đốc chi nhánh BSH Hà Nội nói.

Ảnh: chụp màn hình báo Zing.

Cũng theo nguồn tin trên, qua kiểm tra, chi nhánh phát hành 2 phần bảo hiểm "vỉa hè" trên thuộc Công ty bảo hiểm BSH chi nhánh Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Nhưng khi liên hệ với Giám đốc bảo hiểm BSH chi nhánh Lam Sơn, vị lãnh đạo này từ chối trả lời việc vì sao bảo hiểm chi nhánh của mình lại được tuồn bán ở Hà Nội.

Như vậy, để đảm bảo mua đúng loại bảo hiểm, người dân có thể liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm, đến các đại lý phân phối hoặc đến các ngân hàng, cây xăng để mua bảo hiểm xe máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét