Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

Cách ly gần 300 người Việt về từ UAE

Cách ly gần 300 người Việt về từ UAE https://ift.tt/2SutZ57

Tuổ trẻ thông tin, chuyến bay VN88 bằng máy bay Boeing 787 đưa 297 công dân Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) về nước đã hạ cánh an toàn tại Cần Thơ sáng 3/5.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam, trong đó có trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, du học sinh và lao động... hết hạn thị thực hoặc bị cắt hợp đồng lao động, bị kẹt lại do dịch bệnh Covid-19.

Sau khi kiểm tra y tế, tất cả được Quân khu 9 bố trí lên 26 ôtô đưa đến cách ly tập trung tại ký túc xá của Đại học Bạc Liêu. Tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần, y tế cho các khu tập trung với sức chứa 2.100 người. 

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Báo VnExpress cho biết, hôm 24-26/4, hai chuyến bay đưa 320 người Việt bị kẹt ở Singapore và Indonesia về sân bay Cần Thơ. Tất cả được bố trí cách ly tại Trung đoàn 932 (Trường quân sự TP Cần Thơ cũ) và Trung đoàn 897 ở Sóc Trăng.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 23/4 thông báo sẽ tổ chức 13 chuyến bay đưa người Việt về nước. Các địa bàn chính là Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, UAE, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Từ giữa tháng 4, Việt Nam đã phối hợp với Anh, Italy, Nhật Bản đưa công dân về nước sau khi các quốc gia ngừng đường bay thương mại để ngăn Covid-19.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét