Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Điểm tin trong nước sáng 19/5: Đà Nẵng nói gì về các cá nhân, DN Trung Quốc đang ‘thôn tính’ nhiều lô đất trọng yếu?

Điểm tin trong nước sáng 19/5: Đà Nẵng nói gì về các cá nhân, DN Trung Quốc đang ‘thôn tính’ nhiều lô đất trọng yếu? https://ift.tt/36bHkVA

Mục điểm tin trong nước sáng ngày 19/5 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Cháy lớn xưởng sản xuất bật lửa 3.000 m2 ở Hải Dương

Báo Vietnamnet đưa tin, khoảng 16h40 chiều 18/5, tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hải Đăng HD (thôn Quan Khê, xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi toàn bộ nhà xưởng.

Xưởng của công ty Hải Đăng HD có diện tích hơn 3.000m2, chuyên sản xuất máy bật lửa. Sau 2 tiếng, đám cháy ở đây cơ bản được khống chế. Rất may đám cháy không có thiệt hại về người.

Giải cứu 12 thiếu nữ tuổi 13-16, bị giam lỏng phục vụ quán karaoke

12 thiếu nữ có độ tuổi từ 13 đến 16 bị giam lỏng để phục vụ các quán hát karaoke vừa được Công an tỉnh Thanh Hóa giải cứu tại một ngôi nhà 3 tầng gần trung tâm TP Thanh Hóa, theo bản tin ngày 18/5 trên báo Người lao động.

Sau khi được giải cứu vào tối 17/5, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định các nữ nhân viên này đều có độ tuổi đang còn rất trẻ (từ 13 đến 16 tuổi) và đến từ các huyện miền núi như Quế Phong, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Phước Thiện (tỉnh Gia Lai)...

Để thu hút những em gái nhẹ dạ cả tin, Lê Văn Tiến (sinh năm 1994; ngụ xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn) đã thuê Trần Quốc Tuấn và một số đối tượng khác thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao.

Đà Nẵng nói gì về các cá nhân, DN Trung Quốc đang ‘thôn tính’ nhiều lô đất biên giới, ven biển?

Tối 18/5, đại diện Sở Tài nguyên - môi trường TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức liên quan đến báo cáo của Bộ Quốc phòng với cử tri mà báo chí phản ánh về việc doanh nghiệp có yếu tố Trung Quốc đang sở hữu, "núp bóng" sở hữu và thuê đất tại các vị trí dọc các khu đô thị ven biển, ven tường rào sân bay Nước Mặn, đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp thuộc 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, theo Tuổi trẻ.

Theo đó, 7 doanh nghiệp có sử dụng đất hiện nay có 2 doanh nghiệp đã chuyển nhượng hoàn toàn quyền sử dụng, 4 doanh nghiệp có 100% vốn trong nước.

Người Trung Quốc đang nắm trong tay hơn 162.000 hectare đất của Việt Nam, trong đó có những nơi trọng yếu thuộc vùng “biên giới” hoặc “ven biển”, Bộ Quốc phòng Việt Nam mới đây cho biết.

Bộ Quốc Phòng nói tính đến tháng 11/2019, có 149 doanh nghiệp 100% vốn Trung Quốc hoặc liên doanh với Trung Quốc đầu tư vào các dự án ở khu vực biên giới hoặc ven biển thuộc 22 tỉnh của Việt Nam trong đó Đà Nẵng là trọng yếu.

Sụt lún 50m tỉnh lộ 965 tại Kiên Giang

Đoạn đường nằm trên tỉnh lộ 965, đoạn qua ấp Minh Tiến A, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang bị sụt lún nghiêm trọng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 16/5 và được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang phát đi vào ngày 18/5.

Đoạn sụt lún, sạt lở dài trên 50m, nơi sâu nhất hơn 2m và sụt lún toàn bộ chiều ngang mặt đường, làm các phương tiện qua đây gặp khó khăn.

Nhà chức trách cho biết, tuyến đường này hiện có hàng chục điểm có nguy cơ tiếp tục sụt lún, mặt đường rạn nứt, đất hụt chân, hàm ếch và gần như không còn khả năng chịu lực. 

Theo người dân địa phương, nguyên nhân sụt lún do mùa khô hạn quá lâu, nước dưới kênh mương cạn kiệt, trơ đáy tạo độ chênh lệch giữa mặt đường và đáy kênh mương quá lớn, có nơi 2 - 3m nên dễ sụt lún, nhất là khi có xe tải trọng nặng đi trên đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét