Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Điểm tin trong nước sáng 24/5: Việt Nam công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19; Báo châu Á ngạc nhiên đưa tin về 1 trận đấu bóng ở Việt Nam

Điểm tin trong nước sáng 24/5: Việt Nam công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19; Báo châu Á ngạc nhiên đưa tin về 1 trận đấu bóng ở Việt Nam https://ift.tt/2Zy3gcy

Mục điểm tin trong nước sáng Chủ Nhật (24/5) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Việt Nam thêm 1 ca nhiễm Covid -19

6h ngày 24/5, Bộ Y tế công bố 1 ca dương tính nCoV, là hành khách trên chuyến bay VN0062 từ Nga về và từng mắc Covid-19.

"Bệnh nhân 325", nữ, 34 tuổi, địa chỉ ở Gia Viễn, Ninh Bình. Cô mắc Covid-19 tại Nga, đã khỏi bệnh trước khi về Việt Nam.

Ngày 13/5, cô từ Nga về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, cách ly ngay tại Trung đoàn 125, Hải Dương. Mẫu xét nghiệm kết quả âm tính.

Ngày 21/5, mẫu xét nghiệm lần hai tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, dương tính. Ngày 23/5, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả tương tự. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hải Dương.

Quản lý bằng sổ hộ khẩu, chỉ người dân là khổ!

Quá trình quản lý dân cư bằng sổ hộ khẩu phát sinh nhiều bất cập, khiến cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn, theo VTV.

UBND phường Bình Trưng Đông, TP. HCM hiện có khoảng 30.000 dân, trong đó, khoảng 12.000 người không có hộ khẩu. Đây là những người có nhà nằm trong khu vực quy hoạch từ năm 2004. Khu vực quy hoạch không được cấp giấy tờ nhà. Không có giấy tờ nhà sẽ không làm được hộ khẩu. Vậy nên hàng chục ngàn hộ dân, mặc dù sinh sống lâu năm và có nhà ở đây nhưng vẫn là người tạm trú.

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu, trên thế giới hiện nay chỉ còn vài nước quản lý công dân bằng hộ khẩu. Hầu hết, các nước đều quản lý bằng mã số định danh cá nhân, quét dấu vân tay có thông tin đầy đủ về cá nhân.

Điện thoại Samsung tại Việt Nam gặp lỗi lạ

Sáng ngày 23/5, nhiều người dùng điện thoại Samsung tại Việt Nam phản ánh về việc điện thoại của họ hiển thị màn hình Android Recovery, dù trước đó không hề tác động hay thực hiện thao tác gì. Việc này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, cũng không thể khởi động lại mà chỉ có thể tắt nguồn. Tuy nhiên, khi bật lại, hiện tượng trên vẫn tiếp tục xảy ra.

Anh Nguyễn Hoàng Chương, quản trị viên một trang web chuyên về hệ điều hành cho smartphone, nhận định, đây có thể là lỗi trong quá trình cập nhật của máy, dẫn đến việc xung đột về phần mềm. Theo anh Chương, điều này có thể liên quan đến ứng dụng lịch âm, do năm nay tại Việt Nam có hai tháng 4 âm lịch.

Theo báo Tuổi Trẻ, trước tình trạng này, người dùng có thể tạm thời tự khắc phục bằng cách chọn vào mục "Try again" trên màn hình recovery để khởi động lại máy. Tiếp đó, người dùng cần sử dụng một chiếc điện thoại khác để gọi vào chiếc máy gặp vấn đề.

Khi thông báo về cuộc gọi hiện lên, người dùng cần vuốt nhanh thanh thông báo notification, tìm đến phần Cài đặt và thay đổi thời gian của máy sang tháng 6. Khi đó, chiếc điện thoại của bạn sẽ có thể tạm thời sử dụng lại bình thường.

Báo châu Á ngạc nhiên đưa tin về một trận đấu bóng ở Việt Nam

Trận đấu giữa Nam Định với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thiên Trường ở Cúp quốc gia 2020 là một trong những trận đấu hiếm hoi của thế giới cho phép khán giả vào sân cổ vũ ở thời điểm này, theo báo Tuổi Trẻ.

Nhiều tờ báo châu Á cũng bình luận khá nhiều về việc ban tổ chức cho phép khán giả vào sân xem trận đấu. Báo tiếng Nhật Viet-jo viết: "Cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân đã biến nó trở thành trận đấu có khán giả đông nhất thế giới vào lúc này. Là một quốc gia thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh và mở lại giải đấu trong nước với khán giả có thể vào sân theo dõi, họ có thể tạo sự hấp dẫn với thế giới".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét