Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Điểm tin trong nước sáng 25/5: Con suối bất ngờ chuyển màu đỏ như máu ở Bình Dương; Nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy bị bắt trong một đợt trấn áp mới

Điểm tin trong nước sáng 25/5: Con suối bất ngờ chuyển màu đỏ như máu ở Bình Dương; Nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy bị bắt trong một đợt trấn áp mới https://ift.tt/2Zw26OA

Mục điểm tin trong nước sáng ngày 25/5 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Con suối bất ngờ chuyển màu đỏ như máu ở Bình Dương

Ghi nhận của báo Tiền Phong, vào chiều 24/5, nước ở con suối mang tên suối Cây Sao ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xuất hiện màu đỏ kỳ lạ khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Người dân địa phương cho hay, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy màu nước suối kỳ lạ như thế. “Trước đây, tôi chỉ ngửi thấy mùi hơi khó chịu ở suối nhưng chưa từng thấy màu đỏ như thế”, một người dân sống gần suối Cây Sao cho biết.

Tại khu vực quanh suối Cây Sao có nhiều công ty. Tuy nhiên, màu nước xuất hiện kỳ lạ này hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân từ đâu.

Nhà chức tránh TP. Dĩ An đã lấy mẫu nước đi kiểm nghiệm.

Bạc Liêu: 3 người từ Campuchia về không khai báo y tế

Sáng 24/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), cho biết địa phương vừa phát hiện 3 người từ Campuchia về không khai báo y tế, không cách ly tập trung theo quy định, theo báo Thanh Niên.

Qua xác minh, khoảng 2 giờ ngày 22/5, bà P.T.D (48 tuổi, ở ấp Cây Gừa, xã Vĩnh Hậu A, H.Hòa Bình) từ Campuchia qua cửa khẩu Long Bình (An Giang) đi xe khách từ An Giang về TP.Cần Thơ (không rõ số hiệu). Khi đến Cần Thơ, bà D. tiếp tục đón xe 15 chỗ về Bạc Liêu (không rõ số hiệu), trên xe có trên 10 người. Khoảng 7 giờ cùng ngày, bà D. về đến TP. Bạc Liêu và được em trai T.T.K chở về nhà bằng xe máy.

Sau đó, khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 23/5, Trung tâm Y tế H.Hòa Bình tiếp tục nhận được tin báo của công an phát hiện có 2 người từ Campuchia về nhà ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, H. Hòa Bình.

Qua xác minh, xác định anh Lý Quang (24 tuổi) cùng em ruột Lý Quyền (21 tuổi), cùng ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu. Khoảng 14 giờ ngày 21/5, Quang và Quyền đi xe ôm từ Campuchia về cửa khẩu Hà Tiên. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đi từ Hà Tiên qua bến xe Châu Đốc (An Giang). Sau đó, 2 người đi xe khách dịch vụ Trần Tính, trên xe có 2 người đi cùng là tài xế và phụ xe. Khi về tới H. Hòa Bình thì được cha ruột là ông L.L ra đón. Đến khoảng 3 giờ 40 ngày 22/5, Quang và Quyền về đến nhà.

Trung tâm Y tế H. Hòa Bình đưa bà D. và con gái là chị C. cùng anh Quang và anh Quyền vào khu cách ly tập trung. Đồng thời, lấy mẫu gửi xét nghiệm, tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường.

Nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy bị bắt trong một đợt trấn áp mới

Nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy bị lực lượng an ninh bắt tạm giam sau một cuộc đột kích tại nhà riêng vào sáng ngày thứ Bảy 23/5 ở Hà Nội trong một đợt trấn áp mới nhắm vào những người chỉ trích chính phủ.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi nhà văn Phạm Thành bị công an Hà Nội bắt giữ vào ngày thứ Năm.

Ông Thụy, 69 tuổi, hiện giữ vai trò Quyền Chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, một tổ chức cổ xúy tự do ngôn luận qua các bài viết mang tính phản biện về thời sự trong nước. Ông cũng là blogger của Đài Á Châu Tự do (RFA).

Vợ của ông, bà Phạm Thị Lân, cho VOA biết gia đình đã dự liệu về một vụ bắt giữ nhắm vào ông vì lực lượng an ninh thường xuyên theo dõi trước nhà. Nhưng vụ đột kích vẫn khiến bà bất ngờ và không kịp chuẩn bị.

Lệnh khởi tố cho biết ông Thụy sẽ bị tạm giam tại trại giam Chí Hòa ở TP. HCM, bà nói, nhưng bà không biết chồng bà đã bị đưa đi khỏi Hà Nội hay chưa vì không được cho biết thêm thông tin nào khác.

Hội Nhà báo Độc Lập Việt Nam cho biết ông Thụy là thành viên thứ 2 của hội bị bắt sau khi chủ tịch của hội, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng và cũng là một blogger của VOA Tiếng Việt, bị bắt vào tháng 11 năm ngoái với cáo buộc “tuyên truyền chống Nhà nước.”

Nắng nóng rủ nhau ra đập tắm, 2 học sinh đuối nước

Chiều 24/5, ông Lê Trường Sơn - chủ tịch xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh xác minh thông tin trên và cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 13h cùng ngày, theo Tuổi trẻ.

Theo đó, nhóm học sinh rủ nhau vào đập Cây Trường thuộc xã Quang Diệm tắm do trời nắng nóng. Em N.C.C. (16 tuổi) và N.Q.H. (18 tuổi) nhảy xuống tắm trước thì bị chìm do nước hồ sâu. Khoảng hai giờ sau, thi thể hai em được tìm thấy.

2 nạn nhân đang học lớp 10 và lớp 11 Trường THPT Hương Sơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét