Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Ngày 22/5 Công an tỉnh Long An sẽ làm rõ thông tin về Nguyễn Văn Nghị

Ngày 22/5 Công an tỉnh Long An sẽ làm rõ thông tin về Nguyễn Văn Nghị https://ift.tt/36fx6DH

Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho hay, ngày 22/5 tới đây sẽ tổ chức họp báo để cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải.

Chiều 19/5, trả lời báo Dân Việt, đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho hay, chiều thứ 6 tuần này (22/5), Công an tỉnh Long An sẽ tổ chức họp báo thông tin một số vấn đề liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, trong đó có cả thông tin xung quanh đến đối tượng Nguyễn Văn Nghị (hay Nguyễn Hữu Nghị).

Nguyễn Hữu Nghị chứ không phải Nguyễn Văn Nghị ?

Liên quan đến thông tin Nguyễn Văn Nghị hay Nguyễn Hữu Nghị, mới đây, sau khi báo điện tử Dân Việt đăng tải bài viết không thể tìm ra tung tích Nguyễn Văn Nghị (trú xã Tân Hội, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), người từng được cho là "nghi can số 1" trong vụ án Hồ Duy Hải, ngày 15/5, trao đổi với báo chí, đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết: Người từng liên quan đến vụ án trên tên thật là Nguyễn Hữu Nghị, sinh năm 1984, cư ngụ ấp Hòa Ngãi, xã An Vĩnh Ngãi, TP. Tân An, tỉnh Long An, chứ hoàn toàn không phải là "Nguyễn Văn Nghị, sinh 1979, trú xã Tân Hội huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang".

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Dân Việt, câu trả lời của Phó Giám đốc Công an tỉnh Long khá mâu thuẫn. Vì tại phiên tòa giám đốc thẩm diễn ra ngày 7/5/2020, khi Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân (TAND) tối cao chất vấn một số vấn đề liên quan đến vi phạm tố tụng và vật chứng, thì Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Long An trả lời, đối tượng liên quan đến vụ án tên là Nguyễn Văn Nghị.

Ngoài ra, tại clip đăng trên báo Công Lý, ra ngày 7/5/2020 cũng phát hình phiên giám đốc thẩm, thể hiện cuộc chất vấn giữa Hội đồng thẩm phán – TAND tối cao với đại diện Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Long An, cái tên Nguyễn Văn Nghị được nhắc đi nhắc lại rất rõ. Còn cái tên Nguyễn Hữu Nghị không hề được nhắc tới.

Không chỉ đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, mà đại diện của các cơ quan luật pháp khác như Viện KSND tối cao, TAND tối cao… đều nhắc duy nhất cái tên Nguyễn Văn Nghị liên quan trong vụ án.

Về thông tin cho rằng Nguyễn Hữu Nghị (chứ không phải Nguyễn Văn Nghị) đã đi nước ngoài, phóng viên Lao Động đã tìm đến tận nhà của Nguyễn Hữu Nghị ở xã An Vĩnh Ngãi để tìm hiểu và biết được hiện Nghị vẫn còn ở địa phương, sống với mẹ và đang làm nghề dịch vụ du lịch và bán bảo hiểm xe. Những người hàng xóm cho biết, gia đình Nghị sống bình thường như bao nhà nông khác, tôn trọng pháp luật.

Vì sao không đưa "Nghị" vào hồ sơ ?

Thông tin từ người có trách nhiệm của Công an tỉnh Long An cho biết, sau khi xảy ra vụ án làm chết 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi ngày 13/1/2008, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Hữu Nghị cư ngụ ấp Hòa Ngãi, xã An Vĩnh Ngãi, TP. Tân An, tỉnh Long An có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân N.T.A.H. nên cơ quan điều tra đã triệu tập làm việc lần đầu vào ngày 14/1/2008 sau khi xảy ra vụ án.

Theo biên bản ghi lời khai của Nghị và qua xác minh những nhân chứng, vào thời điểm xảy ra vụ án (khoảng 19h30 ngày 13/1/2008), Nghị ở tại nhà cùng uống cà phê và đánh bài với 2 người hàng xóm, đến 21h họ mới về nhà. Sau đó, cơ quan điều tra còn tiếp tục làm việc với Nghị, đồng thời xác minh thêm để đi đến kết luận Nguyễn Hữu Nghị không liên quan đến vụ án.

Như vậy về thông tin trên, ngày 22/5 tới công an tỉnh Long An sẽ làm rõ vấn đề này và thông tin một số vấn đề liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải.

Như đã thông tin, sáng 14/1/2008, người đưa thư phát hiện 2 nữ nhân viên của Bưu điện Cầu Voi nằm chết tại nơi làm việc. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã thẩm tra xét hỏi nhiều người có quan hệ tình cảm, quen biết với 2 nạn nhân, nhưng không thấy ai có dấu hiệu là hung thủ của vụ án.

Khoảng 2 tháng sau, Hồ Duy Hải bị bắt và bị cho là hung thủ của vụ án. Cả 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên án tử hình đối với Hồ Duy Hải về tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét