Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng Kim Jong Un không bị phẫu thuật

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho rằng Kim Jong Un không bị phẫu thuật https://ift.tt/35rp22m

Phủ tổng thống Hàn Quốc nghiêng về giả thuyết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như không trải qua phẫu thuật, và bác bỏ tin tức cho rằng nhà máy phân bón mới của Triều Tiên là cơ sở chiết xuất uranium.

Hãng tin Yonhap ngày 3/4 dẫn lời một quan chức Nhà Xanh bác bỏ những đồn đại về sức khỏe của ông Kim Jong Un.

"Các phương tiện truyền thông đã suy đoán về cuộc phẫu thuật của Chủ tịch Kim, đề cập tới dáng đi của ông ấy có sự thay đổi", vị quan chức cho biết với các phóng viên.

Và ông cho biết thêm, Phủ Tổng thống đánh giá các suy đoán đó là không đúng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ Bảy (2/5) đưa tin rằng ông Kim Jong Un đã cắt băng tại một buổi lễ đánh dấu hoàn thành Nhà máy Phân bón phốt phát Sunchon ở Sunchon, phía bắc Bình Nhưỡng vào thứ Sáu (1/5).

Sự xuất hiện công khai sau 20 ngày vắng mặt trước công chúng của ông Kim Jong Un kể từ ngày 11/4 khi ông chủ trì một cuộc họp của Bộ chính trị đảng Lao động, đã xua tan những đồn đoán rằng ông bị bệnh nặng.

Cũng theo Yonhap, khi được hỏi liệu có đúng nhà lãnh đạo Triều Tiên thậm chí không trải qua một cuộc tiểu phẫu y tế, quan chức trên đã đồng ý với điều này, song từ chối đưa ra căn cứ cho đánh giá này.

Đồng thời, quan chức Phủ tổng thống cũng hạ tầm quan trọng của các bản tin cho rằng nhà máy phân bón của Triều Tiên có thể được huy động để chiết xuất uranium cho các hoạt động hạt nhân của Triều Tiên, nói rằng những báo cáo đó không đáng tin, theo Yonhap.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét