Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Quảng Nam: Vừa nhận tiền hỗ trợ xong, chưa kịp cất vào túi đã bị thu lại

Quảng Nam: Vừa nhận tiền hỗ trợ xong, chưa kịp cất vào túi đã bị thu lại https://ift.tt/2T7cXdK

Hàng trăm hộ chăn nuôi xã Duy Sơn (Quảng Nam) cho hay, vừa nhận tiền hỗ trợ chăn nuôi tại UB xã chưa kịp cất vào túi thì bị tổ thú y thu hồi tại chỗ.

Theo bản tin trên Thanh Niên ghi nhận phản ánh của một số người dân, ngày 12/5, UBND xã Duy Sơn (H.Duy Sơn, Quảng Nam) gửi giấy mời cho các hộ chăn nuôi trên toàn xã về việc nhận tiền hỗ trợ khi tham gia dịch vụ thú y trọn gói năm 2019 vào chiều 14/5. Tuy nhiên, khi đặt bút ký nhận tiền xong chưa kịp cất vào túi thì nhiều người bị yêu cầu trả lại số tiền vừa nhận.

Chị Phan Thị Hoa (thôn Trà Kiệu Tây, xã Duy Sơn) cho hay, năm 2019, gia đình chị nuôi 4 con lợn và được xã chi hỗ trợ 80.000 đồng (20.000 đồng/con).

“Tôi vừa đặt bút ký nhận tiền hỗ trợ xong tại bàn kế toán và chưa kịp cất vào túi thì nhận được yêu cầu bàn giao toàn bộ số tiền cho tổ thú y”, chị Hoa ngao ngán.

Ảnh: chụp màn hình VTC.

Cũng đến nhận tiền hỗ trợ với số tiền 40.000 đồng, dù bị tổ thú y yêu cầu nộp lại nhưng ông Trần Hòa (thôn Trà Kiệu Tây) nhất quyết không trả. Ông sẽ giữ nguyên số tiền 40.000 đồng hỗ trợ cho tới khi nào nhận được câu trả lời thỏa đáng mới thôi.

“Khi người dân thắc mắc hỏi tại sao tiền nhà nước hỗ trợ cho dân mà bị thu lại thì cán bộ thú y bảo rằng đó là tiền dân phải trả chi phí suốt 1 năm tổ thú y phun thuốc khử trùng, tiêm vaccine cho gia súc”, ông Hòa nói.

Theo ông Hòa giữa dân và đội ngũ thú y địa phương không hề có một giao kèo nào cả. Thậm chí, lực lượng thú y đi làm những công việc trên đều được mỗi hộ bồi dưỡng từ 5.000 - 10.000 đồng.

Ngày 16/5, trả lời VTC, ông Trần Ba – Phó Chủ tịch xã Duy Sơn gải thích, trước đó tổ thú dùng tiền túi của mình để mua thuốc men, bỏ công đi phun thuốc và không thu tiền nên bây giờ nhà nước hỗ trợ cho dân nên thu lại.

Giải thích cho sựu việc tại xã Duy Sơn, ông Nguyễn Bốn – Phó Chủ tịch huyện Duy Xuyên nói, có lẽ cách xã Duy Sơn phổ biến chương trình khiến dân không hiểu, và sẽ xem xét lại vụ việc trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét