Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Thời tiết ngày 23/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to đề phòng ngập lụt

Thời tiết ngày 23/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to đề phòng ngập lụt https://ift.tt/2AUU2g3

Hôm nay (23/5) các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong hôm nay (23/5) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nên sáng nay (23/5), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh, riêng các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có khả năng mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai có nơi trên 120mm/24h). Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước:

Tây Bắc Bộ: Đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất ở mức 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đông Bắc Bộ: Đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 31-34 độ, phía Nam 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt ở mức 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên - Nam Bộ: Đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều dao động từ 33-36 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét