Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Tổng thống Trump hạn chế nhập cảnh từ Brazil vì COVID-19

Tổng thống Trump hạn chế nhập cảnh từ Brazil vì COVID-19 https://ift.tt/3d0X5S4

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật (24/5) đã ban hành lệnh hạn chế nhập cảnh từ Brazil vào Hoa Kỳ, sau khi tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán ở quốc gia Nam Mỹ này trở nên tồi tệ hơn.

Politico đưa tin, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 28/5 vào lúc 11:59 tối, múi giờ ET, theo đó tất cả những người nước ngoài có mặt tại Brazil trong vòng 14 ngày trước đó sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Trang tin Breitbart trích lời tuyên bố của bà McEnany: "Hôm nay, Tổng thống đã có hành động quyết đoán để bảo vệ đất nước của chúng ta bằng cách đình chỉ nhập cảnh đối với người nước ngoài đã ở Brazil trong thời gian 14 ngày trước khi tìm cách vào Hoa Kỳ".

Thông báo cho biết quy định này không áp dụng đối với công dân Hoa Kỳ, những người có tư cách thường trú hợp pháp tại Hoa Kỳ, hoặc thành viên trong gia đình của họ. Sắc lệnh của ông Trump cũng miễn trừ các hoạt động thương mại tự do giữa Mỹ và Brazil.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump cũng từng tạm dừng nhập cảnh đối với Trung Quốc vào cuối tháng 1 và Iran vào tháng 2. Vào tháng 3, lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ đã được mở rộng đến Khu vực Schengen - bao gồm 26 quốc gia châu Âu - cũng như Vương quốc Anh và Ireland.

Tính đến 01:44 GMT ngày 25/5, Brazil có 363,618 ca nhiễm virus Vũ Hán và 22,716 ca tử vong. Trong khi đó, hai con số này ở Hoa Kỳ là 1,686,436 ca nhiễm và 99,300 người thiệt mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét