Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Triều Tiên: Kim Jong-un điều khiển phiên họp Quân ủy Trung ương thảo luận ‘tăng cường răn đe hạt nhân’

Triều Tiên: Kim Jong-un điều khiển phiên họp Quân ủy Trung ương thảo luận ‘tăng cường răn đe hạt nhân’ https://ift.tt/2ATZorP

Lãnh đạo Kim Jong-un đã điều khiển phiên họp của Quân ủy Trung ương, trong đó thảo luận về "các chính sách mới để tăng cường chiến lược răn đe hạt nhân của đất nước", thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 24/5.

Thông tin từ phía Triều Tiên đưa ra sau khi hãng tin Reuters vào ngày 22/5 đăng bài viết nói rằng, theo quan sát của giới phân tích, trong hai tháng qua, số lần Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng ít đến bất thường, và trong 3 tuần gần đây phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên không đưa tin về việc ông Kim tới dự các sự kiện công chúng như trước đó.

Theo bản tin của KCNA, cuộc họp Quân ủy thảo luận về các bước quân sự quan trọng và các biện pháp tổ chức và chính trị. Cuộc họp đặt ra những chính sách mới "nhằm tăng cường hơn nữa chiến lược răn đe chiến tranh hạt nhân của đất nước".

Sự vắng mặt trước công chúng của ông Kim diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên áp đặt các biện pháp chống Covid-19 mặc dù nước này tuyên bố họ không có ca nhiễm nCoV. Những đồn đoán dữ dội về sức khỏe của ông Kim dấy lên sau khi ông không tham dự Ngày Ánh Dương vào 15/4, đây được coi là ngày lễ quan trọng hàng đầu của Triều Tiên.

Hãng Reuters dẫn thống kê cho biết, ông Kim xuất hiện công khai 4 lần trong vòng từ tháng 4 và tới tháng 5 năm nay, so với 27 lần trong cùng kỳ năm ngoái.

"Đây không phải là việc bình thường", Chad O’Carroll, CEO của Korea Risk Group, một trụ sở theo dõi Triều Tiên có trụ sở ở Seoul, viết trên Twitter.

Ông Kim từng vắng mặt trước công chúng lâu nhất là 40 ngày vào năm 2014.

Kim Jong-un được coi là một nhà lãnh đạo gần như có quyền lực tuyệt đối với 25,5 triệu người dân Triều Tiên, và ông điều khiển một kho vũ khí hạt nhân đang phát triển, nên sức khỏe và nơi ở của ông là những vấn đề mà cộng đồng quốc tế quan sát kỹ lưỡng đặc biệt là với bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có sự bất ổn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét