Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Dịch bệnh hoành hành, bão áp sát, Kim Jong Un bàn kế sách ứng phó

Dịch bệnh hoành hành, bão áp sát, Kim Jong Un bàn kế sách ứng phó https://ift.tt/34Df0go

Reuter dẫn tin từ hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm thứ Tư (26/8) đã kêu gọi các nỗ lực phòng dịch Covid-19 mới và các biện pháp ứng phó với cơn bão Bavi (còn gọi là Ba Vì) đang tới gần.

Một cuộc họp mở rộng của Bộ chính trị Đảng Công nhân diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây thêm áp lực lên nền kinh tế Triều Tiên, vốn chịu tác động của việc đóng cửa biên giới gần đây và thiệt hại do lũ.

Cuộc họp đánh giá “một số khiếm khuyết trong công tác chống dịch khẩn cấp của nhà nước để kiểm tra những cách thức virus ác tính xâm nhập đất nước này”, KCNA cho biết trong một tuyên bố.

Triều Tiên chưa báo cáo bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 mới được xác nhận nào, nhưng ông Kim cho biết hồi tháng trước loại virus này "có thể đã xâm nhập" vào đất nước và áp đặt lệnh phong tỏa sau khi một người đàn ông xuất hiện các triệu chứng bệnh, theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Trong tháng, ông Kim đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài ba tuần ở thành phố Kaesong sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm virus corona.

KCNA đưa tin, cuộc họp đã thảo luận về các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn thiệt hại mùa màng và thương vong do bão Bavi, dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Triều Tiên trong vòng vài ngày tới. Mưa lớn và lũ lụt làm dấy lên lo ngại nguồn cung lương thực sẽ bị đe dọa ở đất nước cô lập này. 

Đảng cầm quyền cho biết họ sẽ tổ chức đại hội vào năm tới để quyết định kế hoạch 5 năm mới, sau khi một cuộc họp trong đảng ghi nhận sự chậm trễ nghiêm trọng trong việc cải thiện nền kinh tế quốc gia và mức sống của người dân.

Theo Reuters
Hương Thảo dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét