Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

[Video]: Hậu quả khủng khiếp của bão Bavi, toàn Sơn Đông biến thành ‘biển nội địa’

[Video]: Hậu quả khủng khiếp của bão Bavi, toàn Sơn Đông biến thành ‘biển nội địa’ https://ift.tt/34DfN0v

Sân bay ngập nước, chung cư phải phá tường để thoát nước, người dân than trách chính quyền...

Vào ngày 26/8, do ảnh hưởng của bão Bavi, toàn bộ bán đảo Sơn Đông, Trung Quốc phải hứng chịu những cơn mưa lớn, nhiều thành phố ở Sơn Đông đã phát tín hiệu cảnh báo mưa lớn màu đỏ. Đặc biệt, Thanh Đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cả sân bay Thanh Đảo bị nước nhấn chìm, rất nhiều ô tô trôi trên đường phố, khung cảnh giống hệt như một "biển nội địa".

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, do chịu ảnh hưởng của bão Bavi, bán đảo Sơn Đông và những nơi khác có mưa rất to và mưa to cục bộ. Thanh Đảo, Chiêu Viễn, Lai Tây, Yên Đài và những nơi khác đã ban hành cảnh báo mưa lớn màu đỏ. Hầu hết các danh lam thắng cảnh, trường học phải đóng cửa, giao thông đường bộ gần như tê liệt, nhiều chuyến tàu bị hoãn, tạm dừng hoạt động.

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy sân bay Thanh Đảo mênh mông biển nước, nước mưa sâu tới 20cm.


Trong khi Thanh Đảo bị ngập lụt thì truyền thông của chính quyền Trung Quốc đã làm một video chế nhạo hệ thống cống rãnh do người Đức xây dựng cách đây hơn 100 năm khiến cư dân mạng phàn nàn: “Thật là nực cười. Đất nước hùng mạnh như vậy lại đi hy vọng vào hệ thống thoát nước do người Đức xây dựng cách đây hơn 100 năm rằng sẽ không bị ngập lụt... Sự vùng lên của một cường quốc hóa ra lại phụ thuộc vào nước ngoài. Cho dù những điều tốt đẹp được nước bạn mang đến, chúng cũng sẽ trở thành rác rưởi. Bởi vì phía chính quyền chỉ biết đòi hỏi, không biết bỏ ra, càng không biết bảo vệ. Sự tồn tại của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một điều xấu hổ đối với thế giới. Người ta cũng nói rằng những người có lương tâm trong ĐCSTQ đang nhầm lẫn đúng sai rồi", người dùng mạng "qingshanlan" cho biết.


Người dùng mạng "qingshanlan" đăng thêm một video cùng dòng bình luận: "Chung cư Nguyên Trang ở Thanh Đảo bất ngờ đập tường để xả nước. Đây là suy nghĩ của người Trung Quốc, chỉ cần đập phá, giết chóc. Trong mắt người Trung Quốc, không có sự hướng dẫn, không có giao tiếp, không có đôi bên cùng có lợi, không có tương lai, chỉ có suy nghĩ rằng liệu lợi ích này có thể thu được ngay bây giờ hay không. Thật ấn tượng. Nếu ĐCSTQ không bị loại bỏ, không có tương lai, không có hy vọng, không có nền văn minh và mọi thứ. Cuối cùng sẽ chỉ là cái chết".


Trong video thành phố Lâm Nghi bị ngập lụt, người dùng mạng Trung Quốc viết: "Một trong những điều tuyệt vời của ĐCSTQ là tất cả đều là lỗi của người khác. Do lỗi của bão mà thành phố ngập lụt như thế này. Do thảm họa tự nhiên Bavi... Gió là một thiên tai. Ngủ là một thiên tai. Đi bộ là một thảm họa tự nhiên. Thậm chí ăn vào có thể gây ra thiên tai (ý nói tới lệnh cấm ăn thừa đồ ăn để bảo vệ an toàn lương thực thực phẩm - PV). Thiên tai lớn nhất là ĐCSTQ. Chúng ta phải thoát khỏi thảm họa ĐCSTQ".


Vào lúc 11 giờ sáng ngày 26/8, Sơn Đông đã có tổng cộng 44 cảnh báo bão, 25 cảnh báo mưa lớn có hiệu lực.

Người dùng mạng đăng bài dưới đây đã cảm thán sau khi đăng lời than của một người vùng Sơn Đông: "Hãy để mọi người nghe phương ngữ Sơn Đông chính thống... Quản lý đất nước thực sự rất dễ dàng. Đây là cách dễ nhất để quản lý đất nước! Nếu bạn có nhiều người, bạn sẽ phải kế hoạch hóa gia đình. Nếu bạn có nhiều ô tô, bạn sẽ có số chẵn và số lẻ. Nếu vận khí không tốt, bạn sẽ ra lệnh cho các công ty ngừng sản xuất. Nếu không đủ tiền, bạn sẽ tăng thuế... Bạn sẽ diễu hành nếu bạn không thuyết phục được dân, bạn sẽ làm dân sợ chết khiếp!"


Theo Hách Diên, Soundofhope
Tâm Thanh biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét