Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Sự tỉnh ngộ của một nàng dâu

Sự tỉnh ngộ của một nàng dâu https://ift.tt/3hD8wS0

“Tôi luôn nghĩ chồng tôi thương mẹ anh ấy hơn tôi. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ cho anh ấy”.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vẫn luôn là một đề tài nan giải trong lịch sử, đặc biệt là thời nay, nhiều cô gái vì mâu thuẫn với mẹ chồng mà khổ não đến mức muốn ly hôn. 

Mới đây, bài chia sẻ trên Facebook của một nàng dâu tìm ra nguyên nhân và lối thoát khỏi những đau khổ và bất mãn trong mối quan hệ với gia đình chồng đã nhận được nhiều sự yêu thương chúc phúc của người đọc. DKN xin gửi tặng quý vị hữu duyên những dòng tâm sự chân thành ấy.

***

Câu hỏi lớn nhất cuộc đời tôi là: Vì sao tôi khổ?

Tôi tên là Phương Nam, Quế Võ - Bắc Ninh. Tôi lớn lên và đi học ra trường cũng như bao người khác, cầm tấm bằng tốt nghiệp trong tay và ao ước có một công việc đúng theo chuyên ngành.

Tôi tự nhủ mình ngoan hiền nên trời thương xót cho đường đời cũng được gọi là thuận. Cho tới khi ra trường và lập gia đình, mọi niềm tin về cuộc sống hạnh phúc bắt đầu sụp đổ.

Tôi không có công việc như mong muốn và một gia đình như mong muốn. Hai vợ chồng cãi nhau đánh nhau chỉ vì những điều nhỏ nhặt.

Sau hơn một năm lấy nhau, tôi rơi vào bế tắc trong hôn nhân và công việc. Tuyệt vọng đến không còn muốn sống. Và tôi luôn than trách ông Trời tại sao tôi lại khổ?

Cho tới một ngày em gái tôi chia sẻ với tôi về cuốn sách Chuyển Pháp Luân. Tôi vì nể em gái nên đọc cho xong. Mỗi lần đọc là buồn ngủ. Nghe mp3 cũng ngủ gật. Mọi thứ vẫn lờ mờ. Tôi chưa hiểu gì hết. Em tôi lại động viên tôi đọc lại. Cứ ngày qua tháng lại mỗi khi đọc thêm một lần tôi lại vỡ ra một vài điều.

Ảnh minh hoạ: Facebook Dafa Great.

Tôi đã hiểu vì sao tôi khổ!

Tôi luôn nghĩ chồng tôi thương mẹ anh ấy hơn tôi. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ cho anh ấy.

Tôi luôn nghĩ tôi không phải con gái nên mẹ chồng tôi hay xét nét tôi từng điều nhỏ nhặt. Sau đó, tôi nhận ra không phải chỉ có mẹ chồng, mẹ đẻ mình cũng hay mắng mình vì những điều đó. Tôi cảm thấy khó chịu thực ra là do tâm tôi không coi mẹ chồng như mẹ đẻ.

Tôi mong muốn bình đẳng quyền lên tiếng trong chuyện vợ chồng, nhưng lại mong anh luôn nghe theo ý của tôi.

Tôi chểnh mảng trong công việc nhưng lại mong cấp trên quý mến.

Tôi luôn phát cáu khi cảm thấy bị đối xử vô lý và bất công. Tôi nhận ra chính vì mình lúc nào cũng chỉ biết nghĩ cho bản thân mình. Cũng bởi vậy mà tình cảm của tôi và mọi người trong gia đình ngày càng rạn nứt.

Nếu thật sự không đọc cuốn sách ấy, tôi đã không nhận ra mình đã sai quá nhiều. Tôi thầm cảm ơn Sư phụ Lý. Người dạy tôi những nguyên lý căn bản của cuộc sống, nguyên lý để được hạnh phúc, đó là Chân - Thiện - Nhẫn. Người đã cho tôi tìm lại hạnh phúc của cuộc đời mình.

Tôi như được sinh ra một lần nữa trong cuộc đời. Sau hơn 2 năm đọc sách và luyện công, tôi tìm lại được gia đình hạnh phúc, hòa thuận với chồng và gia đình. Mỗi ngày đọc sách luyện công cho tôi nguồn năng lượng dồi dào để hoàn thành tốt công việc gia đình. Sư phụ dạy tôi có trách nhiệm trong cuộc sống và công việc, nên dẫu tôi không đi đúng ngành tôi cũng không còn than thân trách phận. Tôi làm việc mỗi ngày đều cố gắng chu tất nên công việc càng ngày càng thuận lợi và phù hợp với cuộc sống hơn.

Nếu bạn thật sự đã được nghe về Pháp Luân Công, mong rằng bạn một lần hãy mở rộng lòng mình thử đọc cuốn sách ấy. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc của chính mình!

Bài chia sẻ đã được DKN biên tập, quý độc giả có thể đọc bài viết gốc tại đây.

Video: Bí quyết giữ lửa của gia đình Việt kiều Ý


[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/bi-quyet-giu-lua-cua-gia-dinh-viet-kieu-y_8f5f80cf3.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét