Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Chuyên gia: Bắc Kinh sẽ nội loạn, lật đổ Tập Cận Bình khi chế tài của Mỹ mở rộng trong tương lai

Chuyên gia: Bắc Kinh sẽ nội loạn, lật đổ Tập Cận Bình khi chế tài của Mỹ mở rộng trong tương lai https://ift.tt/2Qq6wkg

Nhà bình luận chính trị này cho biết Hoa Kỳ sẽ mở rộng chế tài hơn nữa và các quan chức Trung Quốc sẽ từng bước từng bước bị bức bách mà lật đổ Tập Cận Bình.

Tổng thống Mỹ ngày 7/8 đã tuyên bố rằng sẽ chế tài 11 quan chức Trung Quốc và Hồng Kông bởi đã thông qua Luật an ninh quốc gia phiên bản Hồng Không phá hoại quyền tự trị, tự do và dân chủ của thành phố này. Các quan chức cấp cao của chính quyền Hồng Kông bị chế tài đã lên tiếng rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ "không làm họ bị tổn hại".

Tuy nhiên, nhà bình luận chính trị Hồng Kông Lâm Bảo Hoa (bút danh Lăng Phong) chỉ rõ, bị Mỹ chế tài, các quan chức Trung Quốc và Hồng Kông có tài sản chỉ còn con đường duy nhất, là trao nó về tay Tập Cận Bình. Nếu Hoa Kỳ khuếch đại chế tài trong tương lai, sẽ tạo thành nội loạn trong ĐCSTQ, và thậm chí lật đổ Tập Cận Bình, theo tờ Sound of Hope ngày 9/8.

Nhà bình luận Lâm Bảo Hoa cho rằng chế tài của Mỹ lần này là một phần trọng yếu trong quan hệ Trung-Mỹ. Đây là mối quan hệ giữa hai quốc gia, không phải giữa quốc gia và cá nhân, do đó những quan chức Trung Quốc và Hồng Kông bị chế tài, bao gồm Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga, bằng cách nói rằng mình không có tài sản ở Hoa Kỳ và không sợ bị trừng phạt, muốn hóa voi thành kiến, biến chế tài chính phủ trở thành một vấn đề cá nhân. Kiến thức loại này chỉ đơn giản là quá thiển cận!

[Ghi âm]: Chính vì các vị là thành viên nội các chủ yếu của chính phủ này, và đang chấp hành chính sách bức hại này. Nhưng quan trọng hơn, các vị đại diện cho chính phủ đặc khu và chính phủ quốc gia Trung Quốc. Đó là lý do tại sao tiến hành chế tài đối với các vị. Chế tài này có tác dụng rất lớn. Họ ban đầu không hiểu ý nghĩa của các chế tài, như thể các chế tài chỉ là đối với tài sản của họ ở Hoa Kỳ. Trên thực tế, nội dung của chế tài bao gồm tất cả các ngân hàng, tất cả các ngân hàng Mỹ, và thậm chí lệnh tác động đến cả thế giới, các ngân hàng nước ngoài không thể có bất kỳ liên hệ kinh tế nào với những quan chức này.

Lâm Bảo Hoa cho rằng cơn bão chế tài của Mỹ bắt đầu càn quét giới tài chính Hồng Kông. Một số ngân hàng đa quốc gia ở Hồng Kông đang hợp tác với lệnh trừng phạt của Mỹ và cắt đứt quan hệ với các quan chức cấp cao của Hồng Kông. Ví dụ, Trần Trí Tư, người triệu tập Hội đồng hành chính Hồng Kông, và là đại biểu quốc hội Trung Quốc, cùng với với các quan chức Hồng Kông khác, đã bị các ngân hàng nước ngoài từ chối giao dịch và đóng băng tài khoản. Tiền gửi của các quan chức bị chế tài này chỉ có thể tồn tại trong các ngân hàng tư nhân Trung Quốc trong tương lai.

[Ghi âm]: Vấn đề là các vị, những quan chức, từ mặt lợi ích cá nhân của các vị mà nói, tất cả tài sản và các khoản tiền gửi hiện có của các vị phải để ở các ngân hàng tư nhân Trung Quốc, cho chính phủ Trung Quốc nhìn thấy rõ tất cả các khoản tiền gửi của các vị. Điều này, đối với các vị mà nói, tâm lý cũng rất khó chịu. Thật tuyệt, toàn bộ huyết mạch của các vị sẽ bị… huyết mạch của các tập đoàn Hồng Kông của các vị đều bị Trung Quốc khống chế, các vị có thể làm gì đây? Nếu các vị chuyển tài sản đến Châu Âu hoặc Vương quốc Anh, các nước này sẽ hợp tác với Hoa Kỳ để chế tài các vị trong tương lai. Tôi thấy được người và tài sản của các vị sẽ đi về đâu. Cách duy nhất là quay về Trung Quốc, tức là chuyển tài sản của các vị về Trung Quốc, nghĩa là tất cả đều lạc vào tầm tay Tập Cận Bình. Các vị không bao giờ biết đến Nga và Châu Phi phải không? Liệu các vị có an toàn ở Nga và Châu Phi không?

Lâm Bảo Hoa nói thêm rằng các chế tài của Hoa Kỳ không chỉ là đối với danh sách các quan chức Hồng Kông. Trong toàn bộ mối quan hệ Trung-Mỹ, Hoa Kỳ cũng sẽ chế tài các quan chức chính phủ Trung Quốc vì các vấn đề nhân quyền của Trung Quốc, vì vậy tự nhiên sẽ bức bách các quan chức chính phủ Trung Quốc cắt đứt quan hệ với Tập Cận Bình, thậm chí lật đổ Tập Cận Bình, bây giờ tình huống này sẽ khuếch đại từng bước từng bước một.

[Ghi âm]: Bây giờ họ mới thông báo là 11 người trong số các vị, tương lai có thể mở rộng hơn nữa. Các vị còn đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và bức hại nhiều luật sư nhân quyền. Trong tương lai, danh sách chế tài có khả năng được mở rộng sang các quan chức khác của chính phủ Trung Quốc, vì vậy nó sẽ bức bách các quan chức đó, bởi các quan chức đó có rất nhiều người nhà và tài sản ở Hoa Kỳ, hoặc nếu không ở Hoa Kỳ, thì nó sẽ chạy sang một nước phương Tây. Con trai và tài sản của Tăng Khánh Hồng đang ở Úc. Liệu ông ta có dám chuyển tài sản về Trung Quốc? Không chuyển về Trung Quốc để bị Tập Cận Bình ‘ăn thịt’ chứ? Chắc chắn [ĐCSTQ] sẽ xảy ra nội loạn. Nó là từng bước từng bước một. Tài sản của các quan chức tham nhũng ở Trung Quốc là bao nhiêu? Vì vậy, trong tương lai, thậm chí cả khi Hoa Kỳ bắt đầu chiến tranh với Trung Quốc, tôi nghĩ rằng các tướng lĩnh cũng sẽ không bận tâm đến việc chiến đấu cho Tập Cận Bình, bởi vì con cái của họ ở Hoa Kỳ và tài sản của họ cũng đều ở Hoa Kỳ. Mà họ có thể đoàn kết để loại bỏ Tập Cận Bình. Đó là sự tiên đoán của Hoa Kỳ, phải không? (cười lớn).

Theo Wang Qian, Soundofhope
Hương Thảo biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét